ตามไปดู "ดอกเตอร์มวยไทย"แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก ?(ชมคลิป)

 

 

 

 

ตามไปดู "ดอกเตอร์มวยไทย"แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก 

 

 

 

แม้จะเป็นถึงอดีตเจ้าของเข็มขัดแชมป์เปี้ยนมวยไทย เวทีราชดำเนิน และแชมป์สภามวยไทยโลกแต่นายสำราญสุขแสวง หรือ สำราญเดช ม.ราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ก็ตัดสินใจที่จะเข้ามาร่ำเรียนศึกษาในสาขาวิชามวยไทย อยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จังหวัดราชบุรี จนปัจจุบันเป็นถึงว่าที่ด็อกเตอร์มวยไทย 


หลังจากศึกษาจนถึงระดับปริญญาเอก สาขาวิชามวยไทย ที่ทุกวันนี้ทั่วโลกมีอยู่เพียงสองคนเท่านั้น และเมื่อเค้าได้ศึกษาศาสตร์ของมวยไทยจนครบทุกมิติ จึงรู้ว่ามวยไทย มีอะไรมากกว่าแชมป์มวยไทยอาชีพที่ตนเคยผ่านมาแล้ว เช่นเดียวกับ พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจ รอง ผบก.จ.ราชบุรี ที่นอกจากจะเป็นตำรวจมือปราบแล้ว ก็มีความสนใจในศิลปะแม่ไม้มวยไทย และเรียนในระดับปริญญาเอก เป็นว่าที่ด็อกเตอร์มวยไทยอีกคนหนึ่ง เพื่อต้องการพลิกโฉมวงการมวยไทย ไปสู่สากลด้วยการสร้างมาตรฐานมวยไทยสู่เวทีโลก และสืบสานมวยไทยให้คงอยู่ต่อไป 

หลักสูตรด็อกเตอร์มวยไทยถูกจัดขึ้นเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวของโลก นอกจากเป็นการสืบสานอนุรักษ์มวยไทยแล้ว ยังได้เรียนรู้แง่มุมต่างๆของมวยไทยอย่างรอบด้าน รวมถึงวิชาอื่นที่เกี่ยวข้องตามหลักสูตรอุดมศึกษา เพื่อสร้างอาชีพและรองรับตลาดต่างประเทศทั่วโลกที่มีค่ายมวยอยู่ถึงสองหมื่นกว่าแห่ง และมีความต้องการบุคคลากรจากไทยเข้าไปฝึกสอน โดยเฉพาะแถบยุโรปอย่างฝรั่งเศสและอีกหลายประเทศทั่วโลก เป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศ และสร้างชื่อเสียงให้กับมวยไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก
 
 

5 มี.ค. 56 เวลา 14:52 1,726 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...