สรุปป่วนยะลา41 จุด ใน7อำเภอ "เผายาง-พ่นสี" หน่วยข่าวเชื่อฝีมือแนวร่วมใหม่ กลุ่มเยาวชนเปอร์มูดอ บารู

 

จากกรณีเมื่อเวลา 19.45 น.  วันที่ 4 มีนาคม  ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายเดินสายเผายางรถยนต์ บนพื้นผิวถนน พ่นสีป้ายทางหลวง เผาสายไฟ จำนวนหลายสิบจุดใน 7 อำเภอของจังหวัดยะลา   ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

 

     ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2556 เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนสาย 418 บริเวณวงเวียนบ้านบ่อเจ็ดลูก ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา พบซากยางรถยนต์ที่ถูกเผา จำนวน 2 จุด รวมทั้งที่ใต้ป้ายไวนิลเกาะกลางถนน พบซากยางรถยนต์ที่ถูกเผาเช่นกัน คาดว่าคนร้ายต้องการเผาป้ายไวนิล แต่ป้ายได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย นอกจากนั้น  ยังพบว่า   ป้ายทางหลวงที่ติดตั้งอยู่ริมถนน ถูกพ่นด้วยสีสเปรย์สีแดง ทับจำนวนหลายสิบป้ายเช่นกัน

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานสรุปจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ว่า สำหรับเหตุการณ์ลอบวางเพลิงเผายางรถยนต์ ในพื้นที่จังหวัดยะลา ตรวจสอบพบจำนวน 41 จุด ประกอบด้วย ในพื้นที่ อ.เมือง 8 จุด อ.รามัน 8 จุด อ.กาบัง 4 จุด อ.กรงปินัง 2 จุด อ.ยะหา 5 จุด อ.บันนังสตา 9 จุด และ อ.ธารโต 5 จุด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการเผายางรถยนต์เพื่อก่อกวน

 

ขณะที่หน่วยข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่ วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า กรณีเกิดเหตุพร้อมกันในพื้นที่ 7 อำเภอของ จ.ยะลา เป็นการตรวจสอบความพร้อม และระบบสั่งการ ของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ว่ายังคงสามารถสั่งการได้ โดยมีกลุ่มเยาวชนเปอร์มูดอ บารู (PERMUDAN BARU) ที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆ เป็นผู้ลงมือ สำหรับกลุ่มเยาวชนเปอร์มูดอ บารู นั้นเป็นกลุ่มแนวร่วมรุ่นใหม่ที่ยังเป็นเยาวชน ที่มีการฝึกกำลังจากฝ่ายขบวนการ เพื่อทดแทนกำลังหน่วยอาร์เคเค ที่ถูกจับกุม และถูกวิสามัญฯ จากเจ้าหน้าที่  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...