นรข.หนองคายรวบนักเรียนม.6 ขนยาบ้า-กัญชาริมโขง แลกเงิน2พัน แถมเสพด้วย

 

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่หน่วยเรือเฉพาะกิจโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พลเรือตรีรังสรรค์ โตอรุณ ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (ผบ.นรข.), นาวาเอกดุสิต จันทร์ราช ผบ.นรข.เขตหนองคาย ได้แถลงข่าวจับกุมนายเอ นามสมมติ อายุ 17 ปี อยู่หมู่ 3 ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และนายบี นามสมมติ อายุ 17 ปี อยู่หมู่ 4 ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย สองนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ท่าบ่อ พร้อมของกลางยาบ้า 398 เม็ด กัญชาแห้งอัดแท่ง 1 ก.ก. ,รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน ขคล 971 หนองคาย และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

 

 ทั้งนี้นาวาเอกดุสิต จันทร์ราช ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบส่งยาบ้าที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ใกล้กับเมรุเผาศพ ข้างโรงเรียนบ้านปากสวย ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จึงสั่งการให้ เรือตรีพนาศักดิ์ พันธุ์พานิช หัวหน้าหน่วยเรือเฉพาะกิจโพนพิสัย นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ จนกระทั่งเวลา 19.00 น. วันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบนายเอและนายบี ขี่รถจักรยยานยนต์ซ้อนท้ายกันมายังริมฝั่งแม่น้ำโขง นายเอ เดินลงจากรถ ยืนรออยู่ริมฝั่ง ไม่นานก็มีเรือหางยาวลำหนึ่งข้ามแม่น้ำโขงมายังจุดนัดพบ นายเอเดินลุยน้ำโขงลงไปรับถุงใส่ยาบ้าและกัญชา แล้วรีบเดินไปยังรถจักรยานยนต์ที่นายบีนั่งรออยู่ก่อน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทั้งสองคนไว้ได้พร้อมของกลาง

 

 จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า มีเพื่อนรุ่นพี่ชื่อเก้า ชาวอำเภอท่าบ่อ ติดต่อให้มารับยาบ้าและกัญชา หลังจากรับแล้วจึงจะโทรศัพท์บอกให้นำไปส่งที่จุดไหน โดยนายเก้า จะให้ค่าจ้างคนละ 2,000 บาท จึงตกลงทำเพราะอยากได้เงินไว้ใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งตนทั้งสองคนเสพยาบ้าอยู่ด้วย โดยจะซื้อยาบ้าจากเพื่อนนักเรียนด้วยกัน เม็ดละ 300 บาท  เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...