ไอดอลเกาหลี : ตำแหน่งตรงกลางของวงมีความสำคัญนะ

 

 

 

 

 

  อยากรู้ใช่ไหมล่ะตำแหน่งตรงกลางสำคัญยังไง สำคัญในเรื่องการจดจำนะซิ อย่างเช่น วงที่เพิ่ง เดบิวต์มาใหม่ๆ มันยากต่อการจดจำอย่างมากเลยใช่ไหมหล่ะคะ เพราะการเดบิวต์ แต่ละทีก็หลายคนขึ้นไป ให้มานั่งจำทีล่ะคนคงอีกนานเลยกว่าจะจำกันได้ครบทุกคน ก็เลยมีตำแหน่งตรงกลางมาช่วยเรื่องการจดจำเพิ่ม ตำแหน่งตรงกลาง ไม่ได้ช่วยเรื่องการจำ เพียงอย่างเดียวนะคะ แต่ตำแหน่งตรงกลางนั่นยังเป็นอิมเมจ(เป็นหน้าเป็นตา)ของวงอีกด้วย ถ้ายังไม่เข้าใจล่ะก็…. ไปดูรูปประกอบกันดีกว่า^^

เริ่มจากวงแรก ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก TVXQ หรือ ดงบังชินกิ (동방신기)
ผู้ที่เป็นหน้าเป็นตาเป็นอิมเมจของวงก็คือ คิม แจ จุง นั่นเองคะ

     คิม แจจุง (Kim Jaejoong) เป็นสมาชิกของวงดงบังชินกิ เขาละทิ้งบ้านเกิด ที่ชุงชอง เพื่อสานฝันให้เป็นจริง ทันทีที่ถึง กรุงโซล เขาก็ได้เข้าร่วมออดิชั่นของ  SM Entertainment  เขาได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยไม่ได้คาดฝัน จากนั้นก็ได้รับการ เทรนราวๆ 4 ปี จึงได้เป็นศิลปินเต็มตัว โดยได้ใช้ชื่อที่หมอดูเคยทำนาย ไว้แล้วเมื่อ หลายปีก่อน ว่า YoungWoong JaeJoong หรือรู้จักกันในชื่อ Hero

คิม แจจุง

TVXQ หรือ ดงบังชินกิ (동방신기)

     สังเกตได้ว่า ไม่ว่าจะรูปไหนๆ คิมแจจุงนั่นจะยืนอยู่ตรงกลางเสมอ เป็นเพราะว่า คิมแจจุงมี ใบหน้าที่งดงาม ไม่ว่าจะยิ้ม หรือทำหน้านิ่ง ใบหน้าของเขาก็ยังคงความงดงามไว้เสมอ หาก จับเขามาไว้ตรงกลางจะทำให้สมาชิกคนอื่นภายในวงดูดีไปด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า สามชิก คนอื่นหน้าตาไม่ดีนะ แต่รวมแล้วเป็น คิมแจจุงน่าจะเหมาะที่สุด ดงบังชินกิเลย ได้คิมแจจุงเป็น Image ของวงนั่นเองง
 

วงต่อมา ถ้ามีดงบังชินกิแล้วก็ต้องมี…. ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) (슈퍼주니어) 
ผู้ที่เป็นหน้าตาเป็นอิมเมจของวงก็คือ ชเว ซี วอน นั่นเองคะ

     ชเว ซีวอน (เกิด 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2530) รู้จักกันในชื่อของ ซีวอน เป็น นักแสดง,  นักร้อง, นักเต้น และสมาชิกของวง บอยแบนด์จาก เกาหลีใต้  ซูเปอร์จูเนียร์  ผลงานสร้างชื่อของซีวอนอยู่ในปีพ.ศ. 2549 ภาพยนตร์แอคชั่นประวัติศาสตร์ของฮ่องกง  เรื่อง มหาบุรุษ กู้แผ่นดิน  (A Battle of Wits) ที่เขารับบทเป็นเจ้าชาย Liang Shi

ชเว ซี วอน

ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) (슈퍼주니어)

     ไม่แปลกใจเลยทำไมเชวซีวอนถึงได้อยู่ตรงกลางตลอด เพราะใบหน้าอันหล่อเหลาของ เขานั่นเอง ทุกคนก็คงจะคิดเหมือนกันว่าทำไมต้องเป็นซีวอน รวมถึงหัวหน้าวง ลีทึก ก็ยังออกมาพูด ว่าเพราะอะไรซีวอนถึงได้อยู่ตรงกลางตลอด  เขาอธิบายว่า เชวซีวอน ยืนอยู่กลางวงนั้นมีเหตุผลที่สำคัญว่า “เมื่อซีวอนยืนอยู่ตรงกลาง มันจะทำให้เป็นเหมือนภาพว่าสมาชิกวง Super Junior ดูหล่อทุกๆ คน”
 

วงต่อมานี้ก็ต้อง….  โซนยอชิแด (SNSD) (소녀시대)
ผู้ที่เป็น หน้าเป็นตาเป็นอิมเมจของวง ก็คือ อิม ยุนอา นั่นเองคะ

     อิม ยุนอา ( Im Yoona หรือ Im YoonAh)  หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ ยุนอา  1 ในสมาชิกเกิร์ลกรุป ชื่อดังของเกาหลีใต้ เกิลส์เจเนอเรชัน รับตำแหน่งเป็นนักร้องสนับสนุน นักเต้นนำและเป็น มาสคอท

อิม ยุนอา

โซนยอชิแด (SNSD) (소녀시대)

     คงจะปฏิเสธกันไม่ได้เรื่องความงามของ อิมยุนอา และแน่นอนว่าทุกรูปนั่นเขา ต้องยืนอยู่ ตรงกลางเสมอ เหตุผลเดียวคือความงามของใบหน้าเธอนั่นเอง เมื่อนำยุนอามา ยืนอยู่ตรงกลางของวง เวลาถ่ายภาพหรือทำอย่างอื่น จะทำให้สมาชิกในวงคนอื่นๆดูดีไปด้วย 
 

วงต่อมาคือวง  2PM 
วงนี้มีสมาชิกคนไทยหนึ่งคนด้วยคือ พี่คุณ หรือ นิชคุณ นั่นเองคะ ขอยกนิชคุณเป็น Image ของวง   เลยแล้วกัน เพราะทั้งหล่อ ทั้งหุ่นดี แบบนี้

     นิชคุณ หรเวชกุล ชื่อเล่น คุณ (นิกคุน) เป็นศิลปินนักร้องชาวไทย เป็นหนึ่งใน สมาชิกหนึ่งในหกคนของวง สัญชาติเกาหลีใต้ "ทูพีเอ็ม" สังกัดเจวายพีเอ็นเตอร์เทนเมนท์  นอกจากนั้น ยังมีผลงานเป็นผู้ดำเนิน รายการในเกาหลีใต้

นิชคุณ

2PM

     ถึงแม้ในหลายๆรูปนิชคุณจะไม่ค่อยได้อยู่ตรงกลาง แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ถ้าพูดถึง2PM เมื่อไหร่ต้องคิดถึงนิชคุณเป็นอันดับแรก นิชคุณได้รับฉายาในเกาหลีว่า ‘เจ้าชายของเมืองไทย’ และได้รับการยอมรับจากแพทย์ศัลยกรรมว่า นิชคุณเป็นต้นแบบของคนอยากศัลยกรรม แพทย์ศัลยกรรมกล่าวว่า คนไข้ที่ต้องการทำศัลยกรรมเปลือกตา มักนำรูปนิชคุณมาให้ดู เพื่อขอให้แพทย์ทำเปลือกตาให้เหมือนเปลือกตาของนิชคุณ 
 

วงต่อมาคือ ….. BigBang (빅뱅) 
ผู้ที่เป็นหน้าตาเป็นอิมเมจของวง ก็คื  ทง ยองแบ หรือ แทยัง คะ

     แทยัง (Tae Yang) เป็นสมาชิกวงบิ๊กแบง  เป็นเด็กฝึกหัดของค่ายวายจีมา 6 ปี เช่นเดียวกับจี-ดรากอน  มีประสบการณ์ ทำงานร่วมกับศิลปิน รุ่นพี่ในค่าย เดียวกันมาอย่างมากมาย ชื่อ แทยัง นั้น แปลว่าพระอาทิตย์ เดิมใช้ชื่อ ในวงการว่า YB แท-ควอน 

แทยัง

BigBang (빅뱅)

หนุ่มหล่อล่ำ เสียงดี คนนี้นี่แหละที่เป็นตำแหน่งตรงกลางและ Image ของวง เพราะไม่ว่าจะ ไปที่ไหน แทยังก็จะได้ยืนอยู่ตรงกลางเสมอ นั่นเป็นเพราะความหล่อของเขานั่นเอง  เมื่อ นำแทยังมายืนอยู่กลางวง ทำให้สมาชิกในวงดูดีขึ้นมาเลยทีเดียว ใบหน้าของเขาช่าง หล่ออะไรขนาดนี้
 

วงน้องใหม่ …… EXO-K 
ผู้ที่เป็นหน้าเป็นตาเป็นอิมเมจของวง ก็คือ ไค นั่นเองคะ

     ไค (KAI)  ชื่อจริง : คิม จงอิน /  Kim Jong In  
อายุ : 18 ปี                        
ความสามารถ : บัลเล่ต์, แจส, ฮิพฮอพ, ป๊อปปิ้ง, ล็อกกิ้ง แดนซ์ 
ตำแหน่งในวง : นักเต้นหลัก/ร้อง

ไค

EXO-K

ไค หนุ่มน้อยเต้นเก่ง และแร็ปเปอร์ของวง รูปร่างหน้าตาของเขาช่างดูเท่อะไรขนาดนี้ ช่างเหมาะกับ ตำแหน่งตรงกลางและเหมาะกับ Image ของวงเสียจริงๆ  ถึงขนาดมีบางคน ก็จำผิด คิดว่าไค นั่นเป็นหัวหน้าวง 
 

วงต่อมานั่นคือวง ……. SS501 (더블에스 501) 
ผู้ที่เป็นหน้าตาของวง ก็คือ คิม ฮยอน จุง นั่นเองคะ

     คิม ฮยอน จุง  เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 1986 เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้และเป็นสมาชิก วงSS501  คิม ฮยอน จุง เป็นที่รู้จักกัน ดีในบทบาทของเขาในฐานะ ยุน จิ ฮู(Yoon Ji Hoo) ในละครเกาหลีปี 2009  เรื่อง Boys Over Flowers  ซึ่งทำให้คิมได้รับรางวัล  PaekSang Arts Awards 

คิม ฮยอน จุง

SS501 (더블에스 501)

     คิม ฮยอนจุง นอกจากจะเป็นหน้าตาของวงแล้ว ยังเป็นหัวหน้าวงSS501อีก ทั้งหล่อและ มีความสามารถมากมาย หลายคนคงคุ้นหน้าเขาจากหนังเรื่อง F4 (Boy Over Flower) คิม ฮยอนจุง เคยได้รับการโหวตให้เป็นหนุ่มที่หน้าตาดีที่สุดในเกาหลี และยังได้อันดับ2ซะด้วย 
 

และวงสุดท้ายที่นำมาเป็นตัวอย่างให้ดู นั่นคือวง ……. F(x)
ผู้ที่เป็นหน้าเป็นตาของวง ก็คือ วิค ตอ เรีย นั่นเองคะ

     Victoria Song (ซง เฉียน) (วิคตอเรีย ซอง)  เป็นชาวจีนที่เกิดในมณฑลชานตง ประเทศจีน  เธอเป็นตัวแทนสถานบันการเต้นในโรงเรียน สอนเต้นที่ กรุงปักกิ่ง (Beijing Dance Academy) ความงดงามของเธอซึ่งมาในสไตล์ของสาว ของเอเชีย ผสมผสานไปพร้อมกับหุ่น และการเต้นที่โดดเด่น

วิค ตอ เรีย

F(x)

     สาวสวยวิคตอเรีย นอกจากจะเป็นตำแหน่งตรงกลางและเป็น Image ของวงแล้ว เธอยังเป็น หัวหน้า วงอีกด้วย วิคตอเรียมีความสามารถพิเศษหลากหลาย แต่มีอยู่อย่างหนึ่ง ที่คนเห็นแล้ว ต้องนึกถึงวิคตอเรียทันที นั่นคือ กายกรรมตัวอ่อน วิคตอเรียมีความตัวอ่อนมาก แข่งกับใครที่ไหนก็ชนะไปหมด สวยเด็ดจริงๆ
 

     เข้าใจกันแล้วใช่ไหมล่ะ ที่นำมาให้ดูนั่นเป็นแค่ตัวอย่างเฉยๆนะคะ ยังมีอีกหลายวงเลยที่ ไม่ได้นำมาให้ดู แต่ก็คิดว่าทุกคนคงจะรู้กันแล้ว ต่อไปเจอวงเดบิวต์ใหม่ๆก็ไม่ต้องกังวล แล้วนะว่าจะจำวงนั่นไม่ได้ เอาหลักการ การจำแค่ตำแหน่งตรงกลางไปใช่ได้เลยค่ะ ^^ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จำแต่คนตรงกลางนะ แรกๆก็จำแค่ตำแหน่งตรงกลางก่อน ต่อมาก็ค่อยๆศึกษาไปเรื่อยๆ …. หลายคนชอบศิลปินเกาหลีมานานยังไม่รู้เลยว่า การมีตำแหน่งตรงกลางไปเพื่ออะไร? ตอนนี้คงเข้าใจกันแล้วเนอะ ครั้งหน้าจะเอา เรื่องอะไรมานำเสนออีก อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ ;)

- See more at: http://www.hellomiki.com/Content-%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B5-:-%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%99%E0%B8%B0.html#sthash.60cRsRU6.dpuf

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...