ฮือฮาพระพุทธรูป11 นิ้ว ชาวบ้านแห่กราบไหว้ล้นวัดกรุงเก่า

 

วันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระพุทธรูปมีนิ้วมือ 11 นิ้วอยู่ที่วัดหนองบัว ม.5 ต.พระแก้ว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ
พบว่าที่ศาลาหลังเล็กภายในวัด มีพระพุทธรูปปางมารวิชัย สูงประมาณ 120 ซ.ม. หน้าตักกว้างประมาณ 39 ซ.ม. ประดิษฐานอยู่ และปิดทองเหลืองอร่าม มีต้นโพธิ์ด้านหลัง มีชาวบ้านพากันเข้าไปกราบไหว้จำนวนมาก และสังเกตเห็นชัดว่านิ้วมือข้างซ้ายมีนิ้วชี้ 2 นิ้ว รวมมือซ้ายมีนิ้ว 6 นิ้ว เมื่อรวมกับมือขวาเป็นทั้งหมด 11 นิ้ว ชาวบ้านเชื่อว่าจะเป็นเลขเด็ดในงวดนี้  พากันกราบไหว้กัน
           

นางสุเรียม สุขอารมณ์ อายุ 50 ปี บ้านอยู่ 31/3 ม. 4 ต.พระแก้ว ชาวบ้านที่มากราบไหว้เปิดเผยว่า มาทำบุญที่วัดแห่งนี้และกราบไหว้พระพุทธรูปองค์นี้เป็นประจำ เรียกกันว่าหลวงพ่อเกิน แต่ไม่ได้สังเกตว่ามี 11 นิ้ว จนกระทั่ง มีคนสังเกตเห็นและพูดถึงพระพุทธรูปองค์นี้ถึงที่มาของชื่อคือมี 11 นิ้ว จึงมีคนพากันมาดูนั่นเอง เชื่อว่าจะให้โชคลาภในงวดนี้ได้
ด้านพระสุชาติ สปปัญโณ อายุ 71 ปี พระลูกวัดกล่าวว่าอยู่วัดนี้มานานแล้ว ก็ไม่เคยสังเกตเห็นเช่นกัน แต่เมื่อมีคนมาพูดก็มาดู ก็รู้สึกแปลกใจ ซึ่งพระองค์นี้เป็นพระพุทธรูปเนื้อศิลา อายุประมาณ 70 ปี สร้างประมาณพ.ศ. 2482 ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระศักดิ์สิทธิ์และมักจะมากราบที่นิ้วที่เกินหลังจากเป็นข่าวฮือฮา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...