ฟันนิติพลคลินิกสยามฯ ข้อหาไม่มีใบอนุญาต

 

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.สุชาติ เลาบริพัตร ผู้อำนวยการสำนักงานกฎหมายกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พ.ต.อ.ล้ำพันธุ์ พรรธนประเทศ ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกสถานเสริมความงามนิติพล คลินิกเวชกรรม สาขาสยามสแควร์  ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน โดยพบว่ามีพนักงานขายของร้านทำการจำหน่ายยารักษาสิวให้ทางลูกค้าโดยไม่ใช่แพทย์ ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกันนายพสิษฐ์ และคณะได้เดินทางไปตรวจสอบสถานเสริมความงามวุฒิศักดิ์ คลินิก เวชกรรม สาขาสยามสแควร์ ถนนพญาไท แขวงและเขตปทุมวัน พบว่ามีการติดป้ายเข้าข่ายโฆษณาเกินจริงไว้ภายในร้าน จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


นายพสิษฐ์ เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าสถานบริการดังกล่าวมีการจ่ายยาโดยไม่ใช่แพทย์ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการประสานกับทาง บก.ปคบ.ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริง จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และทำการประสานทางเจ้าของสถานบริการมารับทราบข้อมูล ทั้งนี้สถานเสริมความงามหรือแม้กระทั่งสถานพยาบาลต่างๆต้องให้ผู้ที่เชี่ยวชาญในการจำหน่ายยาเท่านั้น เนื่องจากจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่เข้ามาทำการรักษา ทั้งนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขเองได้มีการกำชับให้มีการกวดขันในการรักษาโรคอย่างถูกต้อง แม้กระทั่งเรื่องของการรักษาของความงามก็มีความสำคัญควรได้รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ถูกต้อง


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งฐานความผิดกับทางร้านนิติพล คลินิกเวชกรรม สาขาสยามสแควร์ ว่า ร่วมกันประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และประกอบทำกิจการอื่นในสถานพยาบาล ส่วนร้านวุฒิศักดิ์ คลินิกเวชกรรม สาขาสยามสแควร์ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งฐานความผิด โฆษณาโอ้อวดเกินจริง จึงสั่งให้ปลดป้ายโฆษณา และมีการเปรียบเทียบปรับ 2 หมื่นบาท ทั้งนี้ หากพบมีการฝ่าฝืนอีกก็จะปรับเป็นเงินวันละ 10,000 บาท ไปเรื่อยๆ  อีกด้วย
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...