นักเรียนวัย16 เหยื่อแก๊งเด็กช่างรุมฟันเละทั้งตัว นิ้วขาด 6 นิ้ว ร้องคดีไม่คืบ วอนช่วยกลายเป็นคนพิการ

 

 จากเหตุการณ์นายโอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ปวช.ปี 1 สายการตลาด โรงเรียนพาณิชย์ศรีวัฒนา ถูกนักเรียนกรุงเทพช่างกว่า 50 คน รุมทำร้ายใช้อาวุธมีดฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส นิ้วมือขาด 6 นิ้ว แขนซ้ายถูกฟันเส้นเอ็นขาดยกแขนไม่ได้ แพทย์ได้เย็บต่อนิ้วให้กว่า 200 เข็ม เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ภายในซอยสำนักงานประปาสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังเกิดเหตุเพื่อนนักเรียนช่วยกันพาส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า เวลาผ่านไปกว่า 1 เดือนคดีไม่คืบ เพื่อนและญาติได้นำภาพและข้อความร้องขอความเป็นธรรมผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากที่เข้ามาถามตอบในกระทู้ และประณามผู้ก่อเหตุ

 

 ความคืบหน้าวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของน้องโอ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากนางธันยา นุริตานนท์ อายุ 38 ปี แม่ของน้องโอ ร้องขอความเป็นธรรมผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ที่บ้านพบน้องโอ อยู่ในสภาพซึมเศร้า ที่ข้อมือข้างขวามีบาดแผลถูกฟันด้วยอาวุธมีดหลายแห่ง นิ้วมือถูกตัดขาดทั้ง 5 นิ้ว แพทย์เย็บต่อให้ติดกันได้เพียง 3 นิ้วคือนิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วก้อย ส่วนนิ้วโป้งและนิ้วนาง แพทย์เย็บต่อแล้วแต่เนื้อเยื่อไม่ยอมติดจึงต้องตัดทิ้ง ส่วน 3 นิ้วที่แพทย์เย็บต่อให้ ยังไม่ยืนยันว่าจะใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังงอและใช้งานไม่ได้

 

 ส่วนแขนข้างซ้ายยังไม่สามารถใช้การได้ นิ้วโป้งถูกฟันขาด แพทย์เย็บต่อไว้แต่ยังใช้การไม่ได้ ส่วนบาดแผลถูกฟันหัวไหล่ด้านหลังซ้าย ลึกลงไปถึงเส้นเอ็น ทำให้ไม่มีแรงยกแขน และมือข้างซ้ายใช้การไม่ได้ กลางศีรษะด้านหลังมีบาดแผลถูกฟันหลายแผล รวมถึงลำตัวด้านหลัง

 

 น้องโอ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุหลังจากเลิกเรียนตามปกติ ได้กลับมาที่บ้านพักก่อนเปลี่ยนเสื้อผ้า และชักชวนเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อของที่ตลาดปากน้ำ แต่เมื่อถึงปรากฎว่าเงินที่เอาไปไม่พอ เพื่อนจึงพาตนออกมาขับรถเล่นในซอยสำนักงานประปาสมุทรปราการ พบกลุ่มนักเรียนโรงเรียนชำนิเทคโนโลยีประมาณ 10 คน ยืนเกาะกลุ่มกันอยู่ เพื่อนตนรู้จักจึงเข้าไปทักทาย ระหว่างนั้นมีนักเรียนกรุงเทพช่างประมาณ 50 คน นั่งมาบนรถประจำทางสาย 25 วิ่งมาจากสำโรง ซึ่งจังหวะนั้นการจราจรติดขัดพอดี นักเรียนกรุงเทพช่างเมื่อเห็นนักเรียนชำนิ จึงกรูกันลงมาไล่ทำร้าย ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ด้วยความตกใจตนจึงวิ่งเข้าไปหลบอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กระทั่งนักเรียนทั้ง 2 โรงเรียนไล่ทำร้ายกันวิ่งไปทางอื่นหมดแล้ว ตนจึงเดินออกมาเพื่อที่จะมขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน แต่ปรากฎว่ามีนักเรียนกรุงเทพช่างอีกประมาณ 10 กว่าคนซุ่มรออยู่ ได้กรูเข้ามาทำร้ายทั้งมีดและไม้ ตนล้มลงไปกองอยู่กับพื้น พยายามยกมือขึ้นกันศีรษะจึงถูกกลุ่มนักเรียนกรุงเทพช่างใช้มีดกระหน่ำฟันอีกหลายครั้ง ก่อนจะหลบหนีไป

 

 นางยุพิน นุริตานนท์ อายุ 43 ปี ผู้เป็นป้า กล่าวว่า ขณะนี้ครอบครัวของน้องโอเดือดร้อนมาก เพราะไม่มีเงินรักษาน้องโอ ต้องไปกู้เงินมาจากที่อื่นๆ มาจ่ายค่ารักษาลูกกว่า 5 หมื่นบาท แม่ของน้องโอ ทำงานเป็นพนักงานเก็บเงินรถเมล์สาย 145 จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามจับกุมนักเรียนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน้องโอ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่กลับมาประสบเหตุการณ์แบบนี้ ปกติน้องโอ เป็นเด็กร่าเริง นิสัยดี เลิกเรียนก็จะกลับบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนออกไปนอกบ้าน และเป็นเด็กค่อนข้างเรียนดี แต่หลังเกิดเหตุต้องเป็นคนพิการ และยังไม่แน่ใจว่าจะได้เรียนต่ออีกหรือไม่ แต่ที่สำคัญน้องโอจะรับสภาพที่ตัวเองต้องมาเป็นคนพิการได้หรือไม่ ก็ยังไม่รู้ เพราะหลังเกิดเหตุน้องโอกลายเป็นคนเชื่องช้าไปเลย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ใจบุญที่มีความรู้เกี่ยวกับนิ้วเทียมเข้ามาให้การช่วยเหลือ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...