ชาวบ้านสวนพริกตะลึง-ตกได้ปลาบึกยักษ์แม่น้ำลพบุรี

 

วันที่ 21 ก..พ ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวบ้านตกปลาอยู่ในแม่น้ำลพบุรี ม.3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา และติดปลาขนาดใหญ่ถึงขนาดลากไปตามลำน้ำ เป็นเวลากว่า 2 ช.ม. ยังไม่สามารถนำขึ้นมาได้ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง 

พบว่าที่บริเวณกลางแม่น้ำลพบุรี มีนายคมกฤต ขันธนิเทศ อายุ 23 ปีบ้านอยู่ 26 ม. 2 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา  อยู่เรือพายและกำลังใช้ความสามารถในการรั้งคันเบ็ด ซึ่งมีลักษณะเหมือนมีสัตว์น้ำขนาดใหญ่ลากอยู่ใต้น้ำ โดยมีเพื่อนคอยบังคับเรือไม่ให้ล่ม ซึ่งจากการสังเกตพบว่าสัตว์น้ำที่อยู่ใต้น้ำและติดเบ็ด น่าจะมีขนาดใหญ่ถึงกับลากเรือได้ หลังจากที่ดึงสายเบ็ดอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงเศษ ปรากฏว่าเพื่อนๆอีก 5 คนพายเรือลงไปช่วยกลางแม่น้ำและสามารถดึงสัตว์น้ำดังกล่าวเข้าฝั่งได้ เมื่อดึงขึ้นมาก็พบว่าเป็นปลาบึกขนาดใหญ่ลำตัวยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 200 กว่ากิโลกรัม สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงพากันมาดูจำนวนมาก

 นายคมกฤตเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้เป็นทหารเกณท์และเพิ่งปลดประจำการมา ยังไม่มีงานทำ จึงชวนเพื่อนออกมาหาปลาในแม่น้ำลพบุรี จนกระทั่งปลากินเบ็ดแต่ก็ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ และเมื่อพบว่าเป็นปลาบึกขนาดใหญ่ ก็ไม่กล้าที่จะทำร้าย จะติดต่อไปยังสำนักงานประมงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำธรรมชาติ หรือศูนย์เพาะพันธ์ปลา
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...