สูงสุด เตี้ยสุด แพงสุดในโลก

ประชันความต่าง 'เตี้ย-สูง' ที่สุดในโลก
 
 
   กินเนสบุ๊กจัดโรดโชว์ที่กรุงอิสตันบูล เชิญเจ้าของส่วนสูงที่สุดในโลกและเตี้ยที่สุดในโลกมาประชัดกันในงาน ซึ่งทั้งสองได้รับการจารึกชื่อลงหนังสือเมื่อปีที่ผ่านมา
 
   สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ว่า นายเหอ ปิงปิง ชายตัวเตี้ยที่สุดในโลก วัย 21 ปี จากประเทศจีน ประชันความแตกต่างกับ นายสุลตาน โคเซน ชายตัวสูงที่สุดในโลก วัย 27 ปี ที่งานโรดโชว์ ของ กินเนสบุ๊ก เวิลด์ ออฟ เรคคอร์ด ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี
 
   ซึ่งทั้ง 2 ได้รับการบันทึกว่า เป็นผู้มีรูปร่าง สัดส่วนพิเศษ จากกินเนสบุ๊กเมื่อปีที่ผ่านมา โดยนายเหอ มีสัดส่วนความสูงเพียง 73 เซนติเมตร ( 2 ฟุต 5 นิ้ว ) ขณะที่นายสุลตานสูงถึง 246 เซนติเมตร ( 8 ฟุต 1 นิ้ว)
 
 
 
ห้างผู้ดีขายแฮม แพงสุดในโลก ชิ้นละเฉียดแสน
 
   เซลฟริเจดส์ ห้างดังในลอนดอนเปิดขายแฮมที่แพงที่สุดในโลก "อิเบริโก แฮม" ในราคากว่า 96,000 บาท พร้อมทั้งใบรับรองดีเอ็นเอและใบรับประกันคุณภาพ
  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ว่าฟูด ฮอลล์ ในห้างเซลฟริเจดส์ บนถนนอ็อกซ์ฟอร์ด สตรีท ขาย "อิเบริโก แฮม" ที่มีน้ำหนักราว 7 กิโลกรัม ในราคา 96,000 บาท โดย แอนดรูว์ คาวานนา ลูกค้าอาหารสดที่เซลฟริเจดส์กล่าวว่า ผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารจะสัมผัสได้ถึงรสชาติของแฮมสเปนนี้ที่แทบจะละลายในปาก
   ทั้งนี้กว่าจะมาเป็น "อิเบริโก แฮม" นั้น ต้องเริ่มจากการคัดเลือกหมู 50 ตัว เป็นพิเศษจากมานูเอล มัลโดนาโด ผู้เชี่ยวชาญด้านแฮม จากนั้นจึงนำมาเลี้ยงที่ฟาร์มในเอ็กเตรมาร์ดูราบริเวณตะวันตกของสเปน ด้วยอาหารไดเอทจากผลต้นโอ๊กและรากพืช เพื่อในเนื้อแฮมมีรสชาติที่พิเศษไม่เหมือนใคร
   แอนดรูว์ คาวานนา บอกว่า แม้ว่าราคาของแฮมจะดูแพงเกินไป แต่เมื่อคุณคิดถึงกรรมวิธีเลี้ยงดูมันตั้งแต่เกิด คุณจะเข้าใจว่าราคานี้สมเหตุสมผลและรสชาติของมันทุกๆ กรัม เป็นอะไรที่เหลือเชื่อและหรูหรามาก
 
 
16 ก.พ. 53 เวลา 01:28 8,170 6 86
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...