ระทึก!! ฮ.ชีนุกทัพมะกันตก ขณะซ้อมคอบร้าโกลด์ ทหารเจ็บ 1 (มีภาพชุด)

วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ชีนุก ของกองทัพสหรัฐฯ ที่ร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ ตกที่บริเวณยอดเขาใน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก รอยต่อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ขณะนี้กำลังทหาร 200 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบหา ฮ.ลำดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นแจ้งว่าทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ที่เหลืออีก 7 นาย ปลอดภัย


 ต่อมา พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดพิษณุโลก โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์รุ่น ch 46 Sea Knight ของนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกาที่มาร่วมฝึก Cobra Gold กับไทย ซึ่งได้รับรายงานว่ามีนาวิกโยธินบาดเจ็บ 1 นาย ที่เหลือประมาณ 6-7 นายปลอดภัย และทางกองกำลัง Cobra Gold ได้ประสานกับเฮลิคอปเตอร์สหรัฐฯ และ เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก เข้าไปช่วยเหลือแล้ว โดยในส่วนของกองทัพอากาศได้จัดเตรียมช่างเทคนิค จากสำนักงานนิรภัยทหารอากาศ เพื่อช่วยประสานงาน อย่างไรก็ตามไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อประชาชน เพราะพื้นที่ที่ลงจอดเป็นพื้นที่ร่องเขาใกล้ภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจการฝึก และถือว่าลงจอดได้อย่างค่อนข้างปลอดภัย

 ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวย้ำว่า ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานนิรภัยฯ และเจ้ากรมยุทธการทหารอากาศ จัดเตรียมช่างเทคนิคให้พร้อม หากกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐฯ มีการร้องขอ คาดว่าจะทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในช่วงบ่ายของวันนี้

 วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่ ฮ.ตกอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินล่องกล้า บริเวณหน้าผาป่าข้อโป ต้องเดินเท้าจากบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานหมันแดง ไปตามไหล่เขา และภูเขาที่สูงชันประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาเดินประมาณ 2 ชั่วโมง บริเวณจุดที่ตกเป็นหน้าผาสูงชัน และมีลานหินกว้างสภาพเครื่องบินถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และมีร่องรอยการไถลของเครื่องระยะทางประมาณ 50 เมตร 

 โดยในขณะนี้มีทหารนาวิกโยธินของสหรัฐอเมริกาไปเฝ้าอยู่ในจุดเกิดเหตุและห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวหรือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องถ่ายภาพแต่อย่างใด พร้อมทั้งมีเครื่องบินของนาวิกโยธินของสหรัฐอเมริกาบินวนเวียนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุอยู่ตลอดเวลา 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...