ชาวเน็ตแฉ! เทียบภาพ"ณเดชน์-เบิร์ด ธงไชย-บัวขาว" ชวนเลือก"เบอร์9 พงศพัศ" นั่งผู้ว่าฯกทม. ตัดต่อล้วนๆ

 

ยิ่งใกล้ช่วงโค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเท่าไหร่   การหาเสียง และฝ่ายสนับสนุนแต่ละผู้สมัคร แต่ละพรรค แต่ละสังกัดอิสระ ยิ่งเข้มข้นเท่านั้น


เพราะนอกจากกลยุทธ์ทางด้านนโยบายขายฝันล่วงหน้า ที่จะสร้างนู่น สร้างนี่ พัฒนาอย่างนั้น ปรับปรุงคุณภาพชีวิตคนกรุงอย่างนี้ ที่แต่ละคนงัดมาวาดจินตนาการสวยหรูให้ประชาชนนึกภาพวาดตามแล้ว  การตอกย้ำภาพลบของผู้สมัครคู่แข่งก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ การเมือง นิยมใช้สาดโคลนกัน เพื่อชูให้เห็นว่า ผู้สมัครคนนี้ คนนั้น เหมาะสมที่จะเป็นพ่อเมืองกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงประเทศไทยอย่างแท้จริง


แต่อีกด้าน ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจาณณ์ตั้งข้อสังสัยในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างมาก ตั้งแต่เมื่อช่วงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น โดยเฉพาะในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ที่ หลายคนเมื่อเปิดหน้า Feed ข่าว ตามเพจต่างๆ จะเห็นมีรูปดารา นักร้อง คนดังหลายคน  ที่คล้ายจะไปให้การสนับสนุน ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 9   จากฝั่งพรรคเพื่อไทย อย่าง พล.ต.อ.พงศพัศ  พงษ์เจริญ   จึงเกิดเป็นข้อกังขา สำหรับผู้ที่ติดตามผลงานของดารา นักร้อง และนักมวย ระดับซุปเปอร์สตาร์ อย่าง เบิร์ด -ธงไชย แมคอินไตย์  ,ณเดชน์ คูกิมิยะ และ บัวขาว ป.ประมุข ว่า ให้การสนับสนุน เป็นกระบอกเสียงนัยๆ ให้ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เหล่านั้นจริงหรือเปล่า  ? 

 

 

 


เพราะดูไปดูมาแล้ว น่าจะเป็นภาพที่ถูกนำมาตัดต่อมากกว่า


 และเมื่อพิจารณาดูจากภูมิลำเนา บ้านเกิดของ ทั้งบัวขาว และ ณเดชน์ ก็ล้วนไม่ใช่คนกรุงเทพฯ ทั้งนั้น แต่บังเอิญเป็นคนดังมากๆ ส่วน พี่เบิร์ด ธงชัย ก็เป็นศิลปินนักร้องขวัญใจคนไทย ที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้ง ภาพลักษณ์ในการสร้างความน่าเชื่อถือ จึงนับว่า  หากกระชากคะแนนเสียงจากบรรดาแฟนคลับ ให้รัก ชอบ กากบาท ตามคนที่ตัวเองรัก น่าจะช่วยสร้างกระแสภาพลักษณ์  เรตติ้ง  จากผู้สมัครคนนั้นๆ ให้ดีขึ้นตาม


เรื่องนี้ไม่เกินความพยายามของเหล่าบรรดารนักสืบในโลกไซเบอร์นัก เพราะจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงดี ก็มีผู้นำภาพถ่าย ที่เป็นภาพดั้งเดิม ของ ทั้ง ณเดชน์ ,เบิร์ด ธงไชย ,และบัวขาว ที่ล้วนแต่แอ๊คท่าทำกิจกรรมต่างกันไป มาเทียบกับภาพที่มีการแปะรูปคล้ายกับสนับสนุน เบอร์ 9 พล.ต.อ.พงศพัศ  มาเทียบกัน ซึ่งเห็นได้ชัดว่า  ภาพดั้งเดิม มีความเป็นธรรมชาติ และไม่ได้รับการปรุงแต่ง ขณะที่ภาพตัดต่อมีสีที่เพี้ยนไป และบางจุดยังทำดูไม่เนียน

 

 

 

 

อย่างภาพของเบิร์ด ธงไชย ที่เป็นรูปถือโทรศัพท์ ถ้าภาพตัดต่อจะเห็นเป็นรูปของพล.ต.อ.พงศพัศ อยู่หน้าจอ ทั้งที่ภาพจริงๆ เป็นรูปถ่ายของเจ้าตัวเอง

 

 

 

 


หรือภาพที่ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ถือภาพถ่ายโปสการ์ด ก็ถูกนำมาตัดต่อเป็นโปสการ์ดป้ายหาเสียง ของ ผู้สมัครคนดังไปได้

 

 

 

 

 


ที่หลายคนถึงกับออกอาการฮา คือ ภาพถ่ายของ บัวขาว ป.ประมุข  ที่ใส่เสื้อยืดสกรีนเป็นรูปหน้า จูดี้ ผู้สมัคร เบอร์ 9 แต่ แท้จริงแล้ว    นักชกชื่อดังกลับใส่เสื้อยืดสกรีนหน้าปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์  และยืนถือกุ้งก้ามกรามอยู่

 

 

 

 

 

 

 

ต่อมา ที่เพจเฟซบุ๊กของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ในชื่อ "Bird Thongchai "  ได้ขึ้นข้อความ ยืนยันว่า ภาพที่เป็นนักร้องคนดัง ให้การสนับสนุนผู้สมัครคนหนึ่งนั้นไม่เป็นความจริง โดยข้อความที่โพสต์ลง มีเนื้อหาดังนี้


"ช่วงนี้ถ้าใครเห็นรูปพี่เบิร์ดไปเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนตัวบุคคลที่เข้ามาชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ขอให้ทราบกันว่าเป็น "ภาพตัดต่อลงไปบนโทรศัพท์มือถือ" 
พี่เบิร์ดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนบุคคลใดๆทั้งสิ้นครับ

ขอบคุณครับ"

 

 

 

 

 

 

 

ด้านเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อ  "คนละหมัด เดอะซีรี่ย์"  ซึ่งมีแฟนเพจ กดไลค์ถึงกว่า 3หมื่นไอพี  ได้มีการโพสต์ประมวลข้อความ จากข้อมูลที่อ้างว่า มีคนส่งภาพดังกล่าวมา  ซึ่งจำแนกให้เห็นชัดว่า ภาพถ่ายที่ปรากฎหลักๆ ทั้ง 3 ภาพนั้น เป็นภาพตัดต่อทั้งสิ้น พร้อมสาวเรื่องราวไปถึงต้นตอที่มาของภาพ  โดยอ้างว่า  เกิดจากการเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง ที่เป็นฝ่ายสนับสนุน พรรคเพื่อไทย นั่นเอง  

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีเพจของทางฟากฝั่งของพรรคประชาธิปัตย์ อย่าง เฟซบุ๊กของ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลาพรรคประชาธิปตย์ และเพจเฟซบุ๊ก ที่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็นำเรื่องดังกล่าวมาเผยแพร่ เพื่อยืนยันความจริงว่า ทั้ง3 คนดัง ที่ถูกแอบอ้างไปสนับสนุนพล.ต.อ.พงศพัศ ล้วนไม่เกี่ยวข้องและรู้เรื่องใดๆ ทั้งสิ้น 


ทั้งนี้ ในเพจ คนละหมัด เดอะซีรี่ย์  ได้ขึ้นข้อความ และแปะลิงค์ดังต่อไปนี้  


"ช่วงนี้มี มือมืด หาเสียงเพี้ยนๆโดยการตัดต่อภาพดาราถือใบปลิวหาเสียงสร้างกระแสบ่อยๆ ทำให้ดาราหลายคนโดน แอบอ้าง ทั้ง โกโบริ เก่า อย่าง ป๋าเบิร์ด ธงชัย แมคอินไตย และ โกโบริใหม่ ....อย่า ณเดชน์ คูกิมิยะ ... ว่า สนับสนุน พรรคเพื่อไทยอย่างออกหน้าออกตา ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วนั้น บุคคลเหล่านี้ อาจจะไม่ทราบความจริงใดๆ เลย ...เมื่อ SEARCH ใน GOOGLE เราก็ จะพบว่า ภาพเหล่านั้น ล้วนภาพคนดังเก่าในเน็ต แต่ถูกเอามาดัดแปลงซะนี้

แบบนี้ฟ้องกกต.ได้ไหมคร๊า +"

 

 

 

 


และอีกหนึ่งข้อความ


" หลังจากภาพตัดต่อดารา ของ ณเดชน์ และ เบิร์ด ธงไชย ที่ถูกมือดีตัดต่อให้ถือ สัญลักษณ์ ของผู้สมัครเลือกตั้ง เบอร์ 9 ซึ่งถูกเผยแพร่ในวันเดียวกันล่าสุด บัวขาวก็โดน แต่จับได้ใครปล่อยข่าว!

 

ไอ้หยา คาหนังคาเขา ! จับได้แล้วใคร แอบอ้างดารา เชีย พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ลงสมัคร เลือกตั้งผู้ว่า พรรคเพื่อไทย !! ที่แท้ ... ผีโม่แป้งคือ เว็บไซน์เฟสบุ๊ก "เสื้อแดงคลับ Red club" โดยมีโลโก้ นปช. และมีข้อความเชิญชวนชัดเจนว่า "นักชกบัวขาว ก็ยังเชียร์ เบอร์ 9 อิอิ ^__^"

ตามลิ้งค์นี้ 
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=338909236226970&set=a.242375429213685.53150.242357639215464&type=1&theater
 

เพจต้นเรื่อง 
http://www.facebook.com/redclunb?ref=ts&fref=ts
 

แต่อย่างไรก็ ตาม... ประชาชนหลายฝ่ายรู้ทัน โดยมีไอดี "Iam Artuapor" จับได้เอาภาพจริงไล่แฉ กลางเพจ "เสื้อแดงคลับ Red club" โดยโพสภาพจริงตามนี้

http://www.facebook.com/photo.php?fbid=537549722951703&set=a.369887423051268.85657.369516459755031&type=1&theater
 
นับว่าต้องขอบคุณประชาชนที่เป็นหูเป็นตาให้บ้านเมืองเพราะ ทำให้ค้นพบผู้กระทำการแอบอ้างดาราสนับสนุนการเมืองอย่างผิดๆ ได้อย่างรวดเร็วและแม่น ยำ และขอให้ กกต. เข้ามาตรวจการหาเสียงแบบนี้ด้วยครับ

คนละหมัด เดอะซีรี่ย์ รายงาน
 
ปล. ขอบคุณ ประชาชนทุกท่าน และ ผู้ส่งข่าวให้ ... ยกเครดิตให้ ประชาชนทุกคนที่ช่วยกันตรวจสอบครับ"

 

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังมีการเผยแพร่ ส่งต่อ เรื่องราว และรูปภาพต่างๆ ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า  ไม่เกี่ยวข้องกับทั้งเบิร์ด ธงไชย ,ณเดชน์ คูกิมิยะ และบัวขาว ปงประมุข ทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และ อยู่ในสังคมออนไลน์ แสดงความเห็นโจมตี ต่อว่า และวิพากษ์วิจารณ์การกระทำเหล่านั้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจากบรรดาแฟนคลับของเหล่าซุเปอร์สตาร์ ทั้ง 3 คน ที่แสดงความไม่พอใจที่ลากบุคคลขวัญใจเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของการเมือง

 


 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...