เด็กบ้านนกขมิ้น โชว์ไอเดีย หาเงินเข้ามูลนิธิ

เด็กบ้านนกขมิ้นโชว์ไอเดียงานศิลปะจากวัสดุเหลือใช้
 
สุทธิ ศักดิ์ สุจริตตานนท์ และสงกรานต์ เศรษฐ-สมภพ ผู้บริหารบีบีดีโอ กรุงเทพ ร่วมมอบผลงานศิลปะจากฝีมือเด็กๆให้ คริส  โทมัส ผู้บริหารบีบีดีโอ เอเชีย (คนกลาง)
 
   บริษัท บีบีดีโอ ใช้โอกาสในการเริ่มต้นปีใหม่ และฉลองครอบรอบ 10 ปี โดยการสร้างสรรค์ผลงานจากวัสดุเหลือใช้เพื่อมอบรายได้ให้กับมูลนิธิบ้านนกขมิ้น
 
   ก้าวสู่ทศวรรษใหม่อย่างมีความหมาย บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด จึงจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 10 ปีด้วยการสร้างสรรค์งานศิลปะจากวัสดุเหลือใช้ นำรายได้ช่วยเหลือเด็กๆจากมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ในงาน "10th Years of Sharing The Celebration" ที่ เดอะ แคมปัส โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานกรรมการบริษัทบีบีดีโอ กรุงเทพ กล่าวในงานว่า โอกาสพิเศษนี้ จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ  ความสุข  รอยยิ้ม ในการสร้างผลงานศิลปะที่มาจากความร่วมมือของ พนักงานบีบีดีโอและน้องๆจากมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ที่สนุกกับการใส่ไอเดียอย่างไร้กรอบจำกัด โดยหยิบจับเอาของเก่าเหลือใช้ที่ไม่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นกระทะก้นดำ ตุ๊กตาพลาสติกตัวเก่า เศษผ้า หรือกล่องกระดาษ มาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะเก๋ๆชิ้นเดียวในโลก จำนวน 46 ชิ้น เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้ร่วมทำบุญให้กับมูลนิธิบ้านนกขมิ้นที่ อุปการะเด็ก เร่ร่อน เด็กกำพร้า และเด็กถูกทอดทิ้ง อายุ 5-17 ปี ให้ได้มีที่พักพิงและการศึกษา ซึ่งจากที่ได้ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะกับเด็กๆ ทำให้เรารู้ว่าพวกเขามีพลังความคิดสร้างสรรค์อย่างน่าทึ่ง เป็นการตอกย้ำถึงคุณค่าของคนทุกคนและสิ่งของทุกอย่าง และทำให้เราได้ยิ่งตระหนักถึงศักยภาพของแต่ละคนว่าเราสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด
 
   ผลงานศิลปะที่น่าทึ่งนี้มีอาทิ ผลงาน UFO ที่ทำจากถ้วยพลาสติกแบบกลม สีใส มาประกอบกับจานพลาสติก ภายในฐานมีหุ่นพลาสติกรูปคนยืนอยู่, ผลงาน Puppy รูปทรงคล้ายสัตว์ 4 เท้า คอยาว เป็นการผสมผสานที่ลงตัวของเครื่องคั้นน้ำผลไม้แบบเหล็ก ซึ่งทำเป็นช่วงหัวลงมาถึงคอกับส่วนบริเวณลำตัวท่อนล่าง ที่ทำจากตุ๊กตาพลาสติกรูปเด็กคลาน 4 ขา เป็นต้น ผลงานเหล่านี้โดนใจผู้มาร่วมงานจนได้รับเงินบริจาคมากกว่า 160,000 บาท เลยทีเดียว
15 ก.พ. 53 เวลา 20:48 4,678 5 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...