เศร้า!ช่วยไม่ทัน ควาย "ไอ้คล้าว" ถูกเชือดแล้ว

 

จากกรณีกลุ่มคนร้ายใช้รถกระบะนิสสันสีขาว เข้ามาก่อเหตุลักกระบือเพศผู้ชื่อคล้าว และเพศเมียชื่อทองกวาว ทั้งสองตัว อายุ 5 ปี ภายในวัดโตนดเตี้ย หมู่ 4 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งกระบือทั้งสองตัวเป็นกระบือที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ ใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา และประทานให้ทางวัดเลี้ยงมาตั้งแต่ปี 51โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 ได้ประกาศตั้งรางวัลนำจับจำนวน 5 หมื่นบาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายนั้น
 

วันนี้ (17 ก.พ.) พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามเบาะแสคนร้าย อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากทางชุดสืบสวนว่า คนร้ายที่ก่อเหตุขโมยกระบือที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงไถ่ชีวิตในครั้งนี้ มีด้วยกันทั้งหมด 3 คน โดยขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้แล้ว 2 ราย คือ นายทองแดง หรือจ่อย สินสิบ อายุ 52 ปี และนายสุรชัย หรือใหญ่ สุดา อายุ 30 ปี ซึ่งนายทองแดงถูกตำรวจตามไปจับกุมได้ที่ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี พร้อมรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ
 

ส่วนนายสุรชัย ถูกจับกุมได้ที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ยังมี นายเล็กหรือเตี้ย (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนีการจับกุมอยู่ โดยจากการสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปขโมยกระบือทั้งสองตัวออกมาจากคอกเลี้ยงบริเวณกลางทุ่งนาห่างจากวัดโตนดเตี้ยประมาณ 500 เมตร แล้วนำไปจำหน่ายต่อให้กับนายน้อย (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) พ่อค้ารับซื้อโคกระบือรายหนึ่งที่ จ.อุทัยธานี ในราคาคู่ละ 6.5 หมื่นบาท ก่อนนำเงินที่ได้มาแบ่งกัน
ต่อมา พ.ต.ท.รามณรงค์ ได้ประสานมายัง พล.ต.ต.ชัชวาล วชิรปาณีกูล ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อนำตัวผู้ต้องหามาขยายผลติดตามตัวนายน้อย พ่อค้าที่รับซื้อกระบือทั้งสองตัวที่จุดซื้อขาย บริเวณริมถนนสายอุทัยธานี-โกรกพระ ห่างจากกองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุทัยธานี ประมาณ 300 เมตร พบมูลสัตว์แห้งจำนวนหนึ่ง คาดว่าเป็นของกระบือทั้งสองตัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจหาดีเอ็นเอใช้ในการประกอบสำนวนคดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ไปหานายน้อยเพื่อขอรับกระบือคืน แต่นายน้อยอ้างว่าได้ขายกระบือทั้งสองตัวไปให้พ่อค้าที่ จ.เพชรบูรณ์ อีกทอดหนึ่งแล้ว ก่อนจะวางสายไป คาดว่านายน้อยน่าจะเกรงกลัวความผิดหลบหนีไปแล้ว
 

ช่วงค่ำวันเดียวกัน มีรายงานจากชุดสืบสวนที่ได้ติดตามกระบือทั้งสองตัวไปตามโรงฆ่าสัตว์ต่าง ๆ ใน จ.อุทัยธานี และใกล้เคียง จนกระทั่งสืบทราบว่าไอ้คล้าว กระบือเพศผู้ ถูกส่งมาที่โรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่งใกล้กับ รพ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่จึงเร่งเดินทางเข้าไปให้การช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการณ์เมื่อพบว่าถูกคนงานในโรงฆ่าสัตว์ทุบหัวฆ่าเพื่อรอการชำแหละแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา  จากการสอบถามนางสมพิศ ให้การว่าควายที่ถูกเฉือดนั้นมีพ่อค้าจากบ้านไร่พัฒนา ตำบลหางน้ำสาคร จ.ชัยนาท เป็นผู้ซื้อมาจากจังหวัดอุทัยธานี ในตลาดนัด และได้มาส่งให้นางสมพิศ เป้าบ้านเศร้า  ก่อนที่จะลงมือเฉือดดังกล่าว  ขณะนี้ทางตำรวจสั่งให้เจ้าของบ้านโรงเฉือดเก็บซากควายไว้เพื่อตรวจสอบ ส่วนทองกวาว กระบือเพศเมีย ล่าสุดคาดว่าถูกส่งไปยังโรงฆ่าสัตว์แห่งใดแห่งหนึ่งใน จ.อุทัยธานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งเข้าช่วยเหลือต่อไป

17 ก.พ. 56 เวลา 11:38 15,740 3 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...