ชาวเมืองสึนามิญี่ปุ่นได้ของขวัญเป็นทองคำปริศนา2กก.

 

วันนี้ ( 16 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองซึ่งได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติสึนามิครั้งใหญ่เมื่อเดือนมี.ค. 2554 ถึงกับตกตะลึงเมื่อได้รับของขวัญจาก “ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม” เป็นแผ่นทองคำมูลค่ากว่า 2.5 แสนดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถูกส่งมาล่วงหน้าก่อนการจัดพิธีรำลึกครบรอบ 2 ปี โศกนาฏกรรมจากธรรมชาติครั้งยิ่งใหญ่ดังกล่าว


นายคูนิโอะ ซูโนเอะ ประธานบริษัทอิชิโนะมากิ จำกัด ผู้ประกอบการตลาดค้าส่งปลาเมืองอิชิโนะมากิ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น กล่าวว่า ได้รับกล่องพัสดุปริศนาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทว่าเมื่อเกิดออกมาถึงกับผงะ เมื่อพบว่าภายในมีทองคำ 24เค จำนวน 2 แผ่น น้ำหนักแแผ่นละ 1 กิโลกรัม ถูกห่อด้วยพลาสติกกันกระแทก และชั้นนอกเป็นกระดาษสีน้ำตาล โดยมีนิตยสารเล่มหนึ่งวางทับอยู่ด้านบน


ซูโนเอะยอมรับว่า จนถึงตอนนี้ยังคงสับสนและไม่ทราบเลยว่า ใครคือผู้ส่งพัสดุกล่องนี้ เนื่องจากที่อยู่บนหน้ากล่องระบุเพียงว่า มาจากจังหวัดนากาโนะ แต่ทำได้เพียงนำทองคำทั้งสองแผ่นไปให้ผู้เชี่ยวชาญประมูลราคา ซึ่งมีมูลค่ารวมสูงถึงกว่า 2.5 แสนดอลลาร์สหรัฐ ( ราว7.75 ล้านบาท )


เมืองอิชิโนะมากิ ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 350 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในพื้นที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจาแผ่นดินไหวรุนแรง ที่ก่อให้เกิดสึนามิพัดถล่มตามแนวชายฝั่ง เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2554 คร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 19,000 ศพ ในจำนวนนี้เป็นชาวเมืองอิชิโนะมากิกว่า 3,000 ศพ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...