10 อันดับ สถาบันการเต้นที่ดีที่สุดในโลก

 

Salzburg International Ballet Academy (Salzburg, Austria)

เป็นสถาบันที่เน้นการนำทักษะและพรสวรรค์ของนักศึกษาออกมาเจียระไน ควบคู่ไปกับการเรียนเทคนิคต่างๆ ของนักเต้น เพื่อให้ผลงานออกมางดงาม ถูกต้องตามแบบแผนแต่แฝงไปด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของผู้เรียนแต่ละคน นอกจากบัลเล่ต์แล้วยังมีสาขาการเต้นร่วมสมัย แจ๊ซ และการออกแบบการเต้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังจัดงานกาล่าเป็นประจำถึงปีละ 4 ครั้งเพื่อให้นักศึกษาได้แสดงผลงานและพัฒนาตนเองได้เรื่อยๆ

9
National Performing Arts School (Dublin, Ireland)

สถาบันสอนทั้งการเต้น การร้อง และการแสดง มีหลักสูตรสอนทุกช่วงอายุเริ่มตั้งแต่เด็กหัดเดินกันเลยทีเดียว บริหารงานโดย Jill Doyle และ Eamonn Farrell พี่ชายของ Colin Farrell นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง สาขาการเต้นก็มีวิชาเอกให้เลือกหลากหลายทั้ง สตรีทแดนซ์ บอลลีวูด ฮิพฮอพ ละครเพลง ฟังค์ และอีกมากมาย ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงที่สุดก็คงเป็นตัว Colin Farrell เอง

8
Juilliard School (New York City, New York)

เป็นโรงเรียนด้านศิลปะการแสดงที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก สร้างนักเต้นมืออาชีพชื่อดังมากมาย โรงเรียนเปิดสอนทั้งหลักสูตรปรับพื้นฐานและหลักสูตรปริญญา วิชาเอกการเต้นก็มีให้เลือกหลากหลาย อาทิ โมเดิร์น แท็ป แจ๊ซ ร่วมสมัย เป็นต้น หลักสูตรปริญญาตรีสาขาการเต้นจะเปิดรับนักศึกษาเพียงปีละ 24 คนเท่านั้น เป็นผู้หญิง 12 คนและผู้ชาย 12 คน

7
Paris Opéra Ballet School (Paris, France)

คณะบัลเล่ต์หลักของสถาบันคือ Opéra de Paris หรือ Palais Garnier ที่มีมาตั้งแต่ช่วงปี 1600 สมัยที่พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 เป็นกษัตริย์ฝรั่งเศส ศิษย์เก่าเช่น Agnes Letestu และ Nicolas Le Riche

6
The Royal Ballet School (London, England)

เป็นสถาบันของคณะบัลเล่ต์ Royal Ballet สอนบัลเล่ต์แบบคลาสสิก โดยมีจุดมุ่งหมายให้นักศึกษาที่จบไปแล้วสามารถไปเข้าร่วมกับคณะบัลเล่ต์ใดก็ได้ทั่วโลก ศิษย์เก่าหลายท่านเป็นชนชั้นสูงของประเทศเช่น Alessandra Ferri, Dame Margot Fonteyn และ Dame Beryl Grey

5
Kirov Academy of Ballet (Washington, D.C.)

เปิดสอนทั้งหลักสูตรเต็มเวลาและนอกเวลา และที่แตกต่างจากสถาบันอื่นๆ ก็คือมีหลักสูตรอยู่ประจำเพื่อจะได้พัฒนาทักษะได้อย่างรวดเร็วและเต็มศักยภาพ ศิษย์เก่าหลายคนเป็นนักแสดงบรอดเวย์ชื่อดังอย่าง Danny Tidwell และ Sascha Radetsky

4
Joffrey Academy of Dance (Chicago, Illinois)

ก่อตั้งมากว่า 50 ปี เป็นสถาบันบัลเล่ต์ร่วมสมัยที่ยังคงพัฒนามาตรฐานการสอนการเต้นและการแสดงอย่างต่อเนื่อง มีทั้งหลักสูตรเด็ก ผู้ใหญ่ และหลักสูตรสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นนักเต้นมืออาชีพ

3
Brent Street Schools (Sydney, Australia)

เป็นสถาบันสอนศิลปะการแสดงที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1986 และได้ขยายสาขาการเรียนออกมาเรื่อยๆ จนมีทั้ง บัลเล่ต์ แจ๊ซ ฮิพฮอพ แท็ป ละครเพลง การร้อง การแสดง และกายกรรม ภายในโรงเรียนมีทั้งสตูดิโอการเต้นที่ทันสมัย โรงละคร สตูดิโอถ่ายทำการแสดง และพื้นที่ซ้อมส่วนตัวสำหรับนักเรียนของ Talent Development High School ที่เป็นโรงเรียนมัธยมปลายในเครือเดียวกัน สำหรับเตรียมความพร้อมนักเรียนก่อนเข้าเรียนต่อ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่จัดการแสดงการเต้นอันดับต้นๆ ของออสเตรเลีย ศิษย์เก่าหลายคนได้ไปแข่งขันในรายการ So You Think You Can Dance เวอร์ชั่นออสเตรเลีย หรือไปทำงาน Broadway

2
Bolshoi Ballet Academy (New York City, New York)

ก่อตั้งขึ้นในปี 1776 ที่รัสเซีย เป็นหนึ่งในคณะบัลเล่ต์ที่เก่าแก่และดีที่สุดของโลก โดยเริ่มจากการเป็นเจ้าของโรงละครจนกลายมาเป็นโรงเรียนบัลเล่ต์ชั้นนำ หนังจากจบการศึกษาที่ New York แล้วจะได้สิทธิออดิชั่นเข้า Bolshoi Ballet ที่กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงเช่น Maya Plisetskaya นักบัลเล่ต์ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเจ้าหญิงแห่งวงการบัลเล่ต์ของโลก (Prima Ballerina Assoluta) ซึ่งหลังจากมีตำแหน่งนี้ขึ้นครั้งแรกในปี 1893 จนถึงปัจจุบันมีผู้ได้รับตำแหน่งนี้เพียง 11 คนจากทั่วโลก

1
American Ballet Theatre (New York City, New York)

สถาบันสอนเทคนิคการเต้นที่เป็นที่ยอมรับกันว่าดีที่สุดในโลก เพราะมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในสาขาการเต้นต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันที่นี่ หลักสูตรที่โด่งดังที่สุดของสถาบันคือหลักสูตร Preprofessional ของคณะ Jacqueline Kennedy Onassis School ที่จะช่วยให้นักศึกษาพร้อมที่จะก้าวไปสู่ตำแหน่งนักเต้นมืออาชีพชั้นแนวหน้า ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงเช่น David Alvarez ผู้ชนะรางวัล Tony Award และเป็นอดีตนักแสดงนำใน Billy Eliot the Musical

16 ก.พ. 56 เวลา 14:48 1,973 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...