ทึ่งควายเมืองจีน เปิด-ปิดไฟ กินหญ้ากลางดึกเอง

ชาวนากลุ้ม คิดว่าลืมปิดไฟกลางดึกหลายครั้ง ตลอดระยะเวลา 5 ปี ในที่สุดจึงรู้ว่าเป็นฝีมือของควายที่เลี้ยงไว้ ลุกขึ้นมาเปิดไฟกินหญ้าเองตอนดึก หลังกินเสร็จปิดไฟและนอนตามเดิม กลายเป็นเรื่องฮือฮา ชาวจีนจากทั่วประเทศแห่มารอดูควายเปิด-ปิดไฟเอง...

สำนักข่าวเดอะซันรายงานวันนี้ ( 29 ก.ย. ) ว่า โม เฉากวง ชาวนาจากเมืองจีน เป็นกังวลมาตลอดระยะเวลา 5 ปี เนื่องจากไฟที่ยุ้งฉาง เปิดเองในตอนกลางคืน แต่เมื่อสืบดูพบว่าคู่กรณีที่เปิดปิดไฟตลอดช่วงกลางดึกเป็นควายที่เลี้ยงไว้

ชาวนา และภรรยา ถกเถียงกันเป็นระยะเวลานาน โดยผลัดกันโยนความผิดให้ฝ่ายตรงข้ามว่าใครเป็นคนลืมปิดไฟ แต่เมื่อทราบว่าเป็นฝีมือของควายที่ตนเลี้ยงจึงคอยลอบดูพฤติกรรม จนทราบว่าควายสามารถใช้ฟันดันสวิสไฟให้เปิดเมื่อตื่นมากินหญ้าแห้งและน้ำ ในช่วงกลางดึก จากนั้นจึงใช้ฟันดันให้ไฟดับ และล้มตัวลงนอนตามเดิม

อย่างไรก็ตามนายเฉากวงนำเรื่องประหลาดนี้ไปบอกกับชาวบ้านในละแวกเดียวกัน แต่ไม่มีใครเชื่อ ทั้งยังพนันว่า ถ้าควายลุกขึ้นมาเปิดไฟเองจริงจะให้เงินนายเฉากวงจำนวน 10 หยวน หรือราว 50 บาท หลังท้าพนันจึงพากันมาพิสูจน์ที่ยุ้งฉางปรากฏว่าตลอดทั้งคืนควายลุกมาปิดเปิดไฟเพื่อกินหญ้าแห้งและน้ำเอง 5 ครั้ง นายเฉากวงจึงรับเงินไป 50 หยวน หรือ 250 บาท

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ควายของครอบครัวเฉากวง เป็นที่โด่งดังในประเทศจีน มีผู้คนให้ความสนใจ เดินทางมาดูควายเปิดปิดไฟเพื่อนกินหญ้ากลางดึกเองเป็นจำนวนมาก

15 ก.พ. 53 เวลา 00:23 3,217 17 244
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...