แปลก!ต้นวาสนาแตกกิ่ง รูปร่างคล้าย ปลัดขลิก

แปลก! ชาวกระบี่แห่ขอโชคลาภ ต้นวาสนาที่แตกกิ่งมีลักษณะคล้าย "ปลัดขลิก" มีการนำเอาแป้งมาโรย เพื่อขอเลขเด็ดกันตามความเชื่อ ...

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่หมู่ 5 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ มีต้นไม้แปลกที่ลำต้นมีหน่อยื่นออกมาเป็นปลัดขลิก มีความคล้ายคลึงกับอวัยวะเพศชายของเด็ก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงที่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 5 ต.ทับปริก พบเจ้าของบ้านคือ น.ส.กรกต ยลถวิล อายุ 38 ปี นำตรวจสอบที่ต้นวาสนามีความสูงประมาณ 2.5 เมตร มี 1 ต้น และได้แตกกิ่งออกมา 8 กิ่ง แต่ปรากฏว่าที่ลำต้นซึ่งสูงจากพื้นประมาณ 50 เซนติเมตร มีหน่อยื่นออกมามีรูปร่างแปลกคล้ายกับอวัยวะเพศของผู้ชาย ยาวประมาณ 3 นิ้ว

น.ส.กรกต กล่าวว่า ต้นวาสนาต้นนี้ปลูกมานานประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว แต่ตนเพิ่งพบว่าตรงลำต้นมีลักษณะคล้ายกับอวัยวะของเพศชายเมื่อ 2 วันก่อน หลังจากได้เปลี่ยนศาลพระภูมิใหม่ที่หน้าบ้าน แทนที่ศาลเดิมที่ชำรุด ซึ่งอยู่ใกล้กัน อย่างไรก็ตาม หลังชาวบ้านทราบข่าวก็ได้เดินทางมาดู และมีการนำเอาแป้งมาโรย เพื่อขอเลขเด็ดกันตามความเชื่อ ซึ่งตนก็มีความเชื่อว่า จะเป็นสิ่งดี เพราะปลัดขลิกนั้น ชาวใต้นิยมทำเป็นเครื่องรางของขลัง และนำมาบูชาด้วย

15 ก.พ. 53 เวลา 00:17 4,165 8 104
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...