จับแก๊งยาบ้าเครือข่ายคุกนครฯ ขั้นเทพย้ายไปบางขวางยังสั่งซื้อได้ ของกลางกว่า 15,000 เม็ด

 

 เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช แถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายสมยศ สังเส้ง อายุ 25 ปี อยู่ม.5 ถ.เลี่ยงเมือง ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี , นายธีระ เรือนเพชร อายุ 49 ปี อยู่ม.5 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และ น.ส.อนุสรา ไชยะ อายุ 32 ปี อยู่ม.4 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ของกลางยาบ้าจำนวน 15,590 เม็ด กระสุนปืนลูกซองจำนวน 25 นัด อุปกรณ์เสพ และรถยนต์ 4 คัน และเงินสดกว่า 1 แสนบาท

 

 จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เป็นแก๊งยาเสพติดเครือข่ายยาเสพติดเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่าสั่งซื้อยามาจากผู้ต้องขังคนหนึ่งชื่อนายเอ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล โดยเคยถูกจองจำอยู่ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และหลังจากมีการปราบปรามอย่างหนักที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช นายเอ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดก็ถูกโยกย้ายให้ไปจองจำอยู่ที่เรือนจำบางขวาง กรุงเทพฯ แต่ก็ยังสามารถที่จะสั่งซื้อยาบ้าได้ตามปกติ และได้สั่งให้มาส่งกับแก๊งผู้ต้องหาทั้ง 3 โดยมีการนำยามาส่งตามจุดที่นัดหมาย แล้วนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งมีทั้งใน จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฎร์ธานี

 

 โดยนายสมยศ หนึ่งในผู้ต้องหารับว่า ทำหน้าที่วิ่งส่งยาเสพติดให้กับเครือข่ายในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีรายได้ให้จำนวนมาก ก่อนถูกจับส่งยาไปจำหน่าย 30 มัด หรือประมาณ 6 หมื่นเม็ดภายใน 1 คืน ส่วน น.ส.อนุสรา สารภาพว่าได้โทรศัพท์สั่งยาเสพติดจากนักโทษที่อยู่ในเรือนจำบางขวาง กทม. โดยฝ่ายนักโทษจะเป็นคนโทรมาหาเองพร้อมนัดหมายการซื้อขายและการส่งเงิน จนกระทั่งตนเองมาถูกจับกุมในที่สุด

 

 การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลหลังจาก พ.ต.ท.ประเสริฐ นาคคง รอง ผกก.ป.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งคือ น.ส.กัญญา ถาวรวงศ์ อายุ 32 ปี อยู่ม.8 ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้เมื่อคืนวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา และได้ซัดทอดถึงผู้ต้องหาทั้ง 3 ว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดเรือนจำเหมือนกัน เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนทำการล่อซื้อจากนายแรกคือนายธีระ ก่อนขายผลจับกุมตัวนายสมยศ และ น.ส.อนุสรา ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนมาก ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอวน สภ.เมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...