‘แพนเค้ก’นางเอกดังพา‘พัตเตอร์’น้องชาย ถอนแจ้งความตร. หอบของมีค่ายืนยัน ชี้สำคัญผิดลักทรัพย์

 

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 8 ก.พ. พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.มีนบุรีเปิดเผยหลังจากได้ทำการสอบสวนครอบครัวของ‘แพนเค้ก’เขมนิจ จามิกรณ์’ นางเอกช่อง 7  เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงว่า วันนี้ทางนางนวลนง นายนทีเทพ พ่อกับแม่ และ ‘พัตเตอร์’ ภทรนันท์ น้องชาย ได้เดินทางมาให้ปากคำในฐานะพยาน ส่วนทางแพนเค้กเดินทางมาให้การเพิ่มเติมหลังจากที่แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากสอบปากคำทั้งหมด เจ้าหน้าที่พบว่าคดีนี้เป็นการสำคัญผิดในข้อเท็จจริง โดยเมื่อวันเกิดเหตุ ทางผู้เสียหายคิดว่ามีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ แต่ต่อมาพบว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดและมาให้การเพิ่มเติมว่าได้ของกลางที่เข้าใจว่าถูกคนร้ายลักทรัพย์ไปกลับคืนมาครบทุกอย่าง และทางผู้เสียหายก็มั่นใจว่าไม่มีการลักทรัพย์ จึงไม่มีการกระทำผิด ทางเจ้าหน้าที่ก็จะทำเรื่องถอนแจ้งความต่อไป

 

 พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวว่า คดีนี้ไม่ถือว่าผู้เสียหายแจ้งความเท็จ เพราะเจ้าหน้าที่วิเคราะห์จากเจตนาการแจ้งความในวันเกิดเหตุ ทางผู้เสียหายเห็นร่องรอยปรากฏว่ามีร่องรอยคนร้ายเข้ามาในบ้าน พร้อมกับทรัพย์สินหายไป จึงคิดว่ามีคนเข้ามาลักทรัพย์ จึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางตำรวจได้สอบปากคำคนในบ้านทันทีในวันเกิดเหตุ พออีกวันก็ได้นำคนในบ้านมาพิมพ์ลายนิ้วมือและนิ้วเท้าเพื่อส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ต่อมาในวันที่ 28 ม.ค. ทางครอบครัวของนักแสดงชื่อดังก็ได้เดินทางมาพิมพ์ลายนิ้วมือเพิ่ม โดยมากันครบ ทำให้เชื่อได้ว่าไม่มีเจตนาแจ้งความเท็จ แต่เป็นการสำคัญผิด อีกทั้งการสอบปากคำครอบครัวของนักแสดงชื่อดัง ไม่พบพิรุธ ทางพัตเตอร์ก็ให้การไม่พบพิรุธ ทุกคนให้การสอดคล้องกันเป็นประโยชน์ ซึ่งตอนพิมพ์ลายนิ้วมือเมื่อวันที่ 28 ม.ค.นั้น ทางพัตเตอร์ก็เข้าใจว่ามีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้านจริง ๆ จนเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ทางแม่ของนักแสดงสาวพบทรัพย์สินในบ้านเกิดเหตุพร้อมทั้งพบว่าเป็นการวางทรัพย์สินผิดที่ ก็เลยรีบมาให้ข่าวทันที

 

 พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวต่อว่า ทางพัตเตอร์มีเหตุอันควรให้เข้าไปในบ้าน แต่รายละเอียดที่ว่าเข้าไปทำไม เป็นเรื่องของการสอบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พบว่าสามารถรับฟังได้ ส่วนขั้นตอนการถอนคดี ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมเอกสารเสนอตามลำดับขั้นบังคับบัญชา โดยจะส่งผ่านทางบก.น.3 ในช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อเสนอแก่ผู้บังคับบัญชาในบช.น.เพื่อทำเรื่องขอถอนเลขคดีต่อไปซึ่งการถอนคดีดังกล่าว ไม่ใช่ประเด็นเรื่องภายในครอบครัวสามารถยอมความกันได้ แต่เป็นการสำคัญผิดทางข้อเท็จจริงว่ามีการลักทรัพย์ แต่เมื่อต่อมาไม่พบว่ามีเหตุ ก็ทำเรื่องถอนแจ้งความต่อไป

 

 ด้านแพนเค้ก กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อถอนแจ้งความ ความจริงตนจะมาที่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ติดภารกิจ จึงต้องเข้าพบเจ้าหน้าที่ในช่วงดึก ในเรื่องนี้ถือได้ว่าดำเนินการเสร็จสิ้นตามขั้นตอนแล้ว ทรัพย์สินได้ที่คิดว่าหายไปคือ ต่างหู แหวนเพชร และนาฬิกาก็ได้คืนหมดแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...