ทิ้งคนไข้ทำหมันไว้ริมถนนเพราะไม่มีห้องพัก

 

วันนี้ (7 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองโกลกาตา ประเทศอินเดียว่า มีผู้หญิงหลายคนที่ไปเข้ารับการผ่าตัดทำหมัน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตมัลดา ห่างจากเมืองโกลกาตาขึ้นไปทางเหนือ 360 กม. และอยู่ในรัฐเวสต์เบงกอล ซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็ยอมรับว่า หลังผ่าตัดเสร็จแล้ว ทางโรงพยาบาลไม่มีห้องผู้ป่วยเหลืออยู่เลย เพราะมีคนไข้จำนวนมาก ดังนั้นจึงต้องนำผู้หญิงหลายคน มานอนทิ้งไว้ในทุ่งริมถนน ในสภาพที่ยังไม่ได้สติ

เรื่องอื้อฉาวนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ขึ้นมา หลังจากสถานีโทรทัศน์เอ็นดีทีวี ได้แพร่ภาพออกภาพข่าวที่ถ่ายเป็นคลิปวิดีโอไว้ได้ โดยตากล้องสมัครเล่น เป็นภาพผู้หญิงที่ยังไม่ได้สติ ถูกหามออกมาจากโรงพยาบาลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แล้วนำไปวางไว้ที่ทุ่งโล่งริมถนน

นายพิสวะ รันจาน สัตปาตี ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขรัฐเวสต์เบงกอล กล่าวว่า มีผู้หญิงประมาณ 100 คน ส่วนใหญ่เป็นคนยากจน เข้ามานอนรอเพื่อทำการผ่าตัดทำหมัน แต่หลังจากผ่าตัดเสร็จแล้ว หมอก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันหามผู้หญิงเหล่านี้ ไปไว้ที่ทุ่งที่อยู่ใกล้ๆกับโรงพยาบาล การกระทำเช่นนี้เหมือนกับไม่ใช่มนุษย์ จึงได้มีการสั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว

เจ้าหน้าที่บางคนเปิดเผยว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งถึงกับตกลงมาจากรถสามล้อ ระหว่างจะเดินทางกลับบ้าน เพราะเธอยังหมดสติหลังเข้ารับการผ่าตัดทำหมัน ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง จึงต้องกลับเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกครั้ง

อนึ่ง อินเดียไม่มีกฎหมายจำกัดเรื่องการมีลูก แต่ด้วยจำนวนประชากรกว่า 1.1 พันล้านคน รัฐบาลท้องถิ่นจึงได้รณรงค์โดยมอบสิ่งตอบแทนเป็นของขวัญ เพื่อให้คู่สามีภรรยาอาสมัครทำหมันเพื่อควบคุมจำนวนประชากร

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...