รวบแล้ว! 5ผู้ต้องหาแก๊งลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ-ก่อเหตุไล่ฟันพนักงาน“โลตัสเล็ก”

 

จากกรณีมีกลุ่มคนร้ายชาย-หญิงเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อ โลตัสเอ็กซ์เพลส สาขาซอยเขาตาโล หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง และเมื่อพนักงานจับได้ คนร้ายจึงใช้อาวุธมีดฟันพนักงานของร้านได้รับบาดเจ็บ 1 รายเพื่อช่วยพวกของตัวเอง ก่อนพากันขับรถยนต์เก๋งหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

 ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก. พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง พ.ต.ท.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฎฐ์ รอง สว.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมนางสมใจ หรือหมวย อ้นสำราญ อายุ 47 ปี นายวรวัฒน์ หรือเบส กุฎจอมศรี อายุ 18 ปี นายสายัณห์ หรือเล็ก แท่งทอง อายุ 32 ปี ทั้ง 3 คนเป็น ชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี น.ส.นิตยา หรือแอน วงค์สมศรี อายุ 18 ปี อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด และนายชูศักดิ์ หรือนิค เพิ่มสาลิกา อายุ 29 ปี ชาว อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ พร้อมของกลาง มีดดาบยาวประมาณ 1 เมตร อาวุธปืนแบบคิงส์ค็อปบร้า ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก กระเป๋าสะพายสีน้ำตาลแบบหญิง 2 ใบ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กธ 7106 ชลบุรี 1 คัน

 สอบปากคำนายสายัณห์ หรือเล็ก แท่งทอง ให้การรับสารภาพว่า เคยตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อทั้งในพื้นที่ กทม. จ.ระยอง อ.ศรีราชา เมืองพัทยา และ อ.บางละมุง มาแล้วหลายครั้ง และทำมาหลายปีแล้ว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดที่ถูกจับได้เป็นคนในครอบครัวกัน โดยจะเลือกร้านสะดวกซื้อขนาดกลางที่มีสินค้าจำนวนมาก และผู้คนเข้าไปใช้บริการพลุกพล่าน เมื่อได้ทรัพย์สินซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าจำพวกเครื่องสำอางค์แล้ว ก็จะนำไปขายต่อให้กับพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดนัด เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

 นายสายัณห์ สารภาพอีกว่า ต่อมาวันที่ 27 ม.ค. ตนกับพวกรวม 5 คนได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อ โลตัสเอ็กซ์เพลส สาขาซอยเขาตาโล จนได้ทรัพย์สินมาหลายรายการ ก่อนย่ามใจย้อนกลับไปขโมยอีกครั้งในวันที่ 28 ม.ค. โดยส่งนางสมใจ หรือหมวย กับ น.ส.นิตยา หรือแอน เข้าไปลักทรัพย์ และให้นายวรวัฒน์ หรือเบส ทำไปไปซื้อเบียร์เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ แต่ภายหลังพนักงานจำหน้านางสมใจ ได้เพราะดูจากกล้องวงจรปิด จึงช่วยกันรุมจับ นายวรวัฒน์ หรือเบส เห็นท่าไม่ดี จึงคว้าขวดเบียร์จะไปตีพนักงานชาย ส่วนนายชูศักดิ์ หรือนิค ก็คว้ามีดดาบวิ่งออกจากรถไปช่วยเพื่อนร่วมแก๊ง และฟันพนักงานจนบาดเจ็บ 1 คน โดยก่อนที่จะหลบหนีตนได้ชักอาวุธปืนออกมายิงขึ้นฟ้าข่มขู่ไป 1 นัดเพื่อไม่ให้ใครติดตาม จนมาถูกตำรวจจับกุมได้แบบยกแก๊งดังกล่าว

 ด้าน พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน จึงทำการออกสืบสวนหาข่าวจนสามารถติดตามจับกุมตัว น.ส.นิตยา ได้เป็นคนแรกที่บ้านพักใน ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากนั้นจึงตามไปจับกุมนายชูศักดิ์ ได้ที่ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี ส่วนนายสายยัณห์ นางสมใจ และนายวรวัฒน์ ตะครุบตัวได้ที่บังกะโลพักใจ ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี ขณะที่หลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้แบบยกเซต เป็นเพราะแก๊งนี้เคยไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง แล้วทำกระเป๋าสตางค์ตกหล่นในที่เกิดเหตุ ภายในพบเอกสารมีชื่อของนายสายัณห์ ทางชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จึงประสานขอข้อมูลก่อนติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นตำรวจจึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางประชาชนที่สนใจต่างพากันมามุงดูเป็นจำนวนมาก จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธมีด โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...