'เด็ก 8 ขวบ' แต่งงาน?

เด็กชายชาวอังกฤษ 'รีซ เฟลมมิ่ง' อายุ 8 ขวบ ได้เข้าพิธีวิวาห์กับ 'เอลลีเนอร์ เพอร์โกลฟ' วัยเดียวกัน ซึ่งเป็นเพื่อนนักเรียนหญิงที่เขา 'หลงรัก' เมื่อต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังจากแต่งงานผ่านไปแค่วันเดียว เจ้าบ่าวก็เสียชีวิต!!

หนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน ของอังกฤษ นำ "ข่าววิวาห์" ของเด็กอายุ 8 ขวบคู่หนึ่งมาลงให้อ่านกัน ว่าเจ้าบ่าวตัวน้อยนั้นชื่อ รีซ เฟลมมิ่ง เป็นเด็กชาวเมืองเดอร์บี้ ในอังกฤษ ซึ่งแต่งงานไปเรียบร้อยกับ เอลลีเนอร์ เพอร์โกลฟ เพื่อนนักเรียนหญิงที่เขา "หลงรัก" ไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

รีซ นับว่า "โชคดี" ที่สมหวัง ได้แต่งงานกับ ผู้หญิงที่เขารัก และฝันอยากแต่งงานด้วย แต่ที่ "โชคร้าย" ก็คือ หลังจากแต่งงานผ่านไปแค่วันเดียว เจ้าบ่าวตัวน้อยก็เสียชีวิตในเช้ารุ่งขึ้น เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา!!!

เรื่องราวที่คละเคล้าไปด้วยทุกข์ สุข ของรีซ ได้รับการถ่ายทอดโดย นางลอร์เรน เฟลมมิ่ง แม่ของหนูน้อย ที่เล่าให้เดอะ ซันฟังว่า เธอตัดสินใจจัดพิธีแต่งงานให้ลูกชาย กับ เอลลีเนอร์ ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนนักเรียน และ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ กัน เพราะมันเป็นความปรารถนาของลูกชายที่ต้องการทำก่อนตาย!!!

คุณแม่วัย 28 เล่าว่า ลูกชายเธอป่วยด้วยโรคลิวคีเมีย (โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว) มา 4 ปีแล้ว ผ่านการรักษาทั้งเคมีบำบัด และฉายรังสี แรกๆ ก็ต้องวนเวียนเข้า-ออกโรงพยาบาล แต่หลังสุดเมื่ออาการของโรคเริ่มทรุดหนัก รีซก็ต้องใช้ชีวิตอยู่บนเตียงที่บ้าน โดยลอร์เรน และมิค ธอมป์สัน สามีใหม่ของเธอรู้จากหมอที่รักษาว่า รีซจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานเมื่อเดือนพฤษภาคม และได้จ้างพยาบาลมาคอยดูแลลูกชายที่บ้านด้วย

คุณแม่ที่ยังมีอาการโศกเศร้า เล่าถึงวันที่รู้ความในใจของลูกชายว่า เป็นวันที่อาการของรีซทรุดหนักมาก แต่เขาบอกกับเธอว่า "แม่...ผมยังไม่อยากตาย" เพราะเขาอยากจะแต่งงานกับเอลลีเนอร์ เพื่อนนักเรียนหญิง ที่เขาคิดมาตลอดว่า คือผู้หญิงที่เขาอยากแต่งงานด้วย

"รีซและเอลลีเนอร์ เป็นเพื่อนสนิทกันมานานหลายปี รีซชอบพูดอยู่บ่อยๆ ว่า อยากแต่งงานกับเอลลีเนอร์ เหมือนมันเป็นเรื่องสำคัญที่เขาตั้งใจอยากทำให้ได้ เขาเคยขอเธอแต่งงานมา 2-3 ครั้ง จนในที่สุดเธอก็รับปาก มันอาจจะดูประหลาด ดูแปลกที่เราจัดงานแต่งงานให้พวกเขา แต่ฉันคิดว่ามิตรภาพของเขาทั้งสองมันแน่นแฟ้นมาก"

จากที่ตอนแรก ลอร์เรนตั้งใจจะจัดพิธีแต่งงานให้ลูกชายแบบ "สมจริง" มีบาทหลวง (จริง) มาทำพิธีให้ และเจ้าสาวตัวน้อย ก็จะก้าวลงมาจากรถลิมูซีนคันโต เดินเข้าสู่บริเวณสถานที่จัดงาน

แต่ทุกอย่าง ก็ต้องล้มพับไป เมื่อรีซป่วยจนลุกจากเตียงไม่ค่อยไหว ท้ายสุด ลอร์เรนเลยตัดสินใจจัดพิธีแต่งงานแบบเรียบง่ายขึ้นที่บ้านของเธอ โดยมี ฮันน่าห์ แม่ของเจ้าสาว มารับบทเป็น "บาทหลวง" นำคู่บ่าวสาวตัวน้อยกล่าวคำปฏิญาณแก่กัน แลกแหวนแต่งงานให้แก่กัน โดยเจ้าบ่าวเลือกใส่เสื้อตัวโปรดยี่ห้อ เน็กซ์ พร้อมถือดอกกุหลาบ 1 ดอก เข้าพิธี จากนั้นก็มีการออกใบทะเบียนสมรส (ปลอม) ให้แก่ทั้งคู่ ไว้เป็นหลักฐานพยานของความรักอันใสบริสุทธิ์

แต่สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ขาดหายไปในพิธีก็คือ เจ้าบ่าวกลับเลือกที่จะไม่ "จุมพิต" เจ้าสาวซะงั้น เพราะ เขิน" หรือด้วยเหตุผลใดก็สุดจะเดากัน ทั้งที่รีซนั้นขึ้นชื่อว่า ออกแวว "เจ้าชู้" ตั้งแต่เด็ก ลอร์เรนเล่าว่า ตอนนอนป่วยที่โรงพยาบาล รีซยังเคย "แอบปิ๊ง" พยาบาลคนหนึ่ง กระทั่งพยาบาลคนนั้นต้องบอกกับหนุ่มน้อยอย่างเอ็นดูว่า เธอหมั้นแล้ว

"บรรยากาศของพิธีในวันนั้น มันไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูด รีซและเอลลีเนอร์ ต่างนิ่งเงียบ แต่ภายในห้องนอนของรีซ ซึ่งเราใช้เป็นห้องประกอบพิธี เต็มไปด้วยความรู้สึกต่างๆ มากมาย"

รีซเสียชีวิตในเช้าวันรุ่งขึ้น แต่เป็นการจากไปที่แม่ของเขาเชื่อว่า "รีซจากไปอย่างมีความสุข" เพราะนอกจากจะได้แต่งงานกับเอลลีเนอร์ รีซยังมีโอกาสได้นั่งรถยี่ห้อหรูอย่าง เฟอร์รี่และพอร์ซ ที่เขาใฝ่ฝันอยากจะมีโอกาสนั่งสักครั้งในชีวิต และได้นั่งรถดับเพลิงไปกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่เขารู้สึกว่าเป็น "ฮีโร่" สำหรับเขา

"ฉันสูญเสียลูกชาย แต่รีซถูกโรคร้ายปล้นเอาสิ่งต่างๆ มากมายที่เขาควรจะได้ไปจากชีวิตเขา แต่ยังดีที่เขาสามารถทำสิ่งที่ฝันให้เป็นจริง ขณะที่เขายังมีเวลาเหลืออยู่"


 

#เด็ก #8 #ขวบ
loveyou624
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
14 ก.พ. 53 เวลา 23:49 4,016 17 138
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...