ซินแสชื่อดังฮ่องกงทำนายดวงรับตรุษจีน

 

วันนี้ ( 7 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงว่า บรรดาซินแสชื่อดังชาวฮ่องกงเผยแพร่คำทำนายประจำปีมะเส็ง หรือปีงูเล็ก ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 10 ก.พ.ว่า หุ้นของฮ่องกงช่วงครึ่งปีแรกจะดีขึ้น แต่กรณีพิพาทเรื่องหมู่เกาะระหว่างญี่ปุ่นกับจีนจะเลวร้ายลงอีก และ “ไซ” จะดังเป็นพลุแตกยิ่งกว่าเมื่อครั้งที่แจ้งเกิดทั่วโลกกับเพลง “กังนัม สไตล์”


แม็ก หลิง-หลิง หนึ่งในซินแสฮวงจุ้ยชื่อดังแห่งเกาะฮ่องกง กล่าวว่า อิทธิพลของงูเล็กขึ้นชื่อว่ารุนแรงมากมาตลอดตั้งแต่ในอดีต เห็นได้จากเมื่อครั้งที่มีการก่อเหตุวินาศกรรมอาคารเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ ของสหรัฐ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2544 การประท้วงนองเลือดของนักศึกษาชาวจีนที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน เมื่อปี 2532 และยุทธการเพิร์ล ฮาร์เบอร์ ที่ญี่ปุ่นโจมตีสหรัฐ เมื่อปี 2484 ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นในช่วงที่ตรงกับปีงูเล็กทั้งสิ้น


ธรรมชาติของงูเล็กนั้นทั้งรวดเร็ว รุนแรง เกรี้ยวกราด เด็ดเดี่ยว แต่หวาดระแวงในขณะเดียวกัน ดังนั้นเหตุการณ์สำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ ย่อมต้องได้รับอิทธิพลส่วนนี้ของงูเล็กเช่นกัน เริ่มจากการที่ยูโรโซนจะยังไม่ฟื้นตัวจากวิกฤตหนี้สาธารณะ จนอาจทำให้สหภาพยุโรป ( อียู ) ต้องถึงขั้นแตกแยก ขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐจะยังไม่กลับสู่การมีเสถียรภาพจนกว่าจะถึงปี 2557


ด้านโชว ฮอง-หมิง อีกหนึ่งโหราจารย์ชื่อดังของฮ่องกง กล่าวว่า กรณีพิพาทเรื่องดินแดนระหว่างญี่ปุ่นกับจีนจะรุนแรงถึงขั้นแตกหัก จนกลายเป็นสงครามย่อมๆ ระหว่างวันที่ 5 พ.ค. – 6 มิ.ย.


นอกจากนี้ ไซ หรือปาร์ค แจ-ซัง นักร้องหนุ่มซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลีใต้ ผู้โด่งดังไปทั่วโลกจากเพลงกังนัม-สไตล์ และรองประธานาธิบดี สี จิ้นผิง แห่งจีน ผู้กำลังจะก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีจีนคนต่อไปในเดือนมี.ค. นี้ เป็นหนึ่งในบุคคลผู้มีชื่อเสียงซึ่งเกิดในปีงูเล็กพอดี ซึ่งพลังของงูเล็กจะช่วยนำโชคด้านการงานมาสู่บุคคลทั้งสอง


อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่มีเรื่องต้องระวังเช่นกัน เนื่องจากเกิดคนละปี และมีธาตุคนละแบบ โดยโชวแนะนำให้สีระวังเรื่องสุขภาพ และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังทวีปยุโรปหรือรัสเซียในเดือนพ.ย. เนื่องจากมีเกณฑ์ประสบอุบัติเหตุ


ด้านบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ เครดิต ลียองเนส์ ( ซีแอลเอสเอ ) หนึ่งในโบรคเกอร์ชั้นนำของเอเชียจากฮ่องกง ออกคำทำนายในด้านการเงินและการลงทุนว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฮั่งเส็งในช่วงครึ่งปีแรกจะสดใส หลังซบเซามานานกว่า 5 ปี แต่ในช่วงครึ่งปีหลังจะร่วงลงอย่างหนักระยะหนึ่ง ก่อนจบลงในช่วงสิ้นปีแบบ “สวยงาม”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...