หนุ่มญี่ปุ่นเลียนหนัง"Terminal"ใช้ชีวิตในสนามบิน ผู้คนทึ่ง-ร

หนุ่มญี่ปุ่นใช้ชีวิตเลียนหนังฮอลลีวูด"The Terminal" เป็นคนจรนอนสนามบินต่างแดนกว่า 3 เดือน แต่กลายเป็นคนดังและเป็นที่รักใคร่อย่างเหลือเชื่อ ผู้คนแห่บริจาคของกินโดยไม่รังเกียจ แถมผู้โดยสารยังขอถ่ายรูป-ลายเซ็น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ว่า เกิดกรณีชวนทึ่งนายฮิโรชิ โนฮาร่า ชาวญี่ปุ่น ปักหลักใช้ชีวิตในสนามบินเม็กซิโกเป็นเวลากว่า 3 เดือนแล้ว และยังไม่มีแผนจะที่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว โดยนายฮิโรชิ ได้อาศัยอยู่ในบริเวณสถานีช่องผู้โดยสารที่ 1 ในสนามบินนานาชาติ"เบนิโต จัวเรซ" นับตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.โดยอาศัยของกินที่บริจาคจากร้านอาหารภายในสนามบิน และหลับนอนบนเก้าอี้ผู้โดยสาร และกลายเป็นที่รักใคร่ของผู้คนในสนามบิน เหมือนในภาพยนตร์ฮอลลีวูด"The Termimal"

 เรื่องราวพิศดารนี้เกิดขึ้นโดยโดยหะแรกนายฮิโรชิได้เดินทางเข้าเม็กซิโกด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว และมีบัตรกลับญี่ปุ่น แต่เขาไม่เดินทางกลับ แต่กลับใช้ชีวิตในสนามบินขึ้นมาดื้อ ๆ ชนิดที่เจ้าตัวก็ไม่รู้เหตุผล บอกว่าไม่รู้ว่าทำไมตัวเองไม่ยอมกลับประเทศ แต่อยากจะอยู่สนามบินอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ขณะที่พฤติกรรมของเขา กลับสร้างความทึ่งและประทับใจให้แก่ผู้คนในสนามบิน โดยร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดและอื่น ๆ ต่างให้อาหารและเครื่องดื่มแก่เขาประทังชีวิต จนนายฮิโรชิกลายสภาพเป็นเหมือนคนดังประจำสนามบินแห่งนี้โดยปริยาย เช่น ผู้โดยสารมักจะขอถ่ายรูป หรือลายเซ็นจากเขา หรือนำอาหารเช่น ขณะที่เจ้าหน้าที่สนามบินบางรายบอกว่า นายฮิโรชิเป็นคนเงียบ ๆ และนิสัยดี

 รายงานระบุว่า ด้านสถานทูตก็ไม่สามารถจะบังคับให้นายฮิโรชิออกจากสนามบินได้ เนื่องจากวีซ่าเข้าเมืองของเขายังไม่หมดอายุ โดยต้องรอไปจนถึงต้นเดือนมี.ค.ปีหน้า โดยก่อนหน้านี้ สนามบินแห่งนี้ยังได้ติดต่อสอบถามสถานทูตถึงประวัติของชายญี่ปุ่นนิรนามรายนี้ด้วย

 ทั้งนี้ เมื่อถูกถามว่า เขาคิดว่าตัวเองทำตัวเหมือนทอม แฮงค์ ในภาพยนตร์เรื่อง The Terminal หรือไม่ หรือหนังดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจของเขาหรือไม่ นายฮิโรชิกล่าวปฎิเสธ แต่ยอมรับว่าหนังดังกล่าวคล้ายคลึงกับชีวตของเขาในตอนนี้ "ชีวิตของผม คงเป็นเหมือนภาคสองของหนังเรื่องนี้"นายฮิโรชิกล่าวติดตลกผ่านล่าม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...