ผู้นำสหรัฐเรียกร้องลูกเสือรับ “เกย์” เป็นสมาชิก

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ เรียกร้องให้องค์กรด้านลูกเสือแห่งชาติ เปิดโอกาสให้ผู้ที่เป็น "เกย์" สมัครเข้าเป็นสมาชิกได้

วันนี้ ( 4 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ กล่าวเรียกร้องให้ผู้บริหารของหน่วยงานที่ดูแลด้านการลูกเสือแห่งชาติ เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีรสนิยมรักร่วมเพศสมัครเข้าเป็นลูกเสือได้ เช่นเดียวกับทหารหญิงที่ควรได้รับโอกาสให้ออกรบในแนวหน้ามากขึ้น ถือเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของผู้นำสหรัฐ ต่อกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางสังคมเพื่อลดปัญหาการกีดกันระหว่างเพศ


ในการให้สัมภาษณ์สดครั้งพิเศษกับสก็อตต์ เพลลีย์ พิธีกรรายการข่าวชื่อดังของสหรัฐ ผ่านรายการโทรทัศน์ของสถานีซีบีเอส ก่อนเริ่มการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ หรือซูเปอร์โบล เมื่อวันอาทิตย์ โอบามากล่าวว่า กลุ่มคนรักร่วมเพศควรได้รับโอกาสทั้งในการดำรงชีวิต และโอกาสในหน้าที่การงานที่เท่าเทียมกับผู้ที่มีรสนิยมทางเพศปกติ ทั้งนี้ คณะลูกเสือแห่งอเมริกา ( บีเอสเอ ) เป็นอีกหนึ่งองค์กรสำคัญที่สามารถช่วยเสริมสร้างภาวะความเป็นผู้นำ และระเบียบวินัยให้แก่เยาวชน และวัยรุ่นได้


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คณะผู้บริหารของบีเอสเอแถลงว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาแก้ไขกฎระเบียบบางประการ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่เป็นเกย์สามารถเข้าเป็นสมาชิก รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมในฐานะลูกเสือได้ ซึ่งคาดว่าจะมีการลงมติอย่างเปิดเผยในการประชุมที่รัฐเทกซัสในอนาคตอันใกล้นี้


นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐยังกล่าวถึงประกาศของกระทรวงกลาโหม ( เพนตากอน ) ว่าด้วยการยกเลิกกฎกระทรวง ที่ระบุการห้ามทหารหญิงออกรบในแนวหน้าว่า จะเป็นการเปิดโอกาสให้ทหารหญิงของสหรัฐได้แสดงฝีมือให้โลกเห็นว่า ตนก็มีความเข้มแข็ง และกล้าหาญไม่แพ้ทหารชายอกสามศอก ในยามที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์อันตรายที่อาจทำให้ถึงแก่ชีวิต


โอบามา สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้นำสหรัฐคนแรก ที่ออกมาสนับสนุนอย่างเปิดเผยในเรื่องการอนุมัติกฎหมายให้คู่รักร่วมเพศสามารถสมรสกันได้อย่างถูกต้อง เมื่อเดือนส.ค. ปีที่แล้ว ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยเรียกคะแนนนิยม ที่ช่วยทำให้เขาชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 6 พ.ย. และได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ 2 สมัยติดต่อกัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...