เด้งฟ้าผ่า! นายอำเภอแก่งกระจาน เซ่นคดีไม่สั่งฟ้อง พ.ต.ท. ล่าสัตว์ป่า

 



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

           อธิบดีกรมการปกครองสั่งเด้งนายอำเภอแก่งกระจานไปช่วยราชการที่วิทยาลัยการปกครอง เซ่น ไม่ยอมดำเนินคดี พ.ต.ท.ธีรยุทธ ล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

          เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่พนักงานสอบสวนสั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ธีรยุทธ เกตุมั่งมี อดีตสารวัตรสืบสวน สภ.ปราณบุรี ที่เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พร้อมกับพวกอีก 8 คน ว่า ขณะนี้ นายชวน ศิรินันท์พร อธิบดีกรมการปกครอง ได้มีคำสั่งด่วนให้ นายสุทธิพงษ์ ตันบุญยศิริเดช นายอำเภอแก่งกระจาน ซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ไปช่วยราชการที่วิทยาลัยการปกครอง ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไปแล้ว โดยไม่กำหนดระยะเวลาในการไปช่วยราชการในครั้งนี้

          โดยก่อนหน้านั้น นายสุทธิพงษ์ ตันบุญยศิริเดช ในฐานะหัวหน้าพรนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว ได้ลงความเห็นไม่สั่งฟ้อง พ.ต.ท.ธีรยุทธ เกตุมั่งมี ดยระบุว่า หลักฐานภาพถ่ายที่ใช้ประกอบสำนวนไม่ชัดเจน ทั้งสถานที่และวันเวลา ทำให้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร้องเรียนไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และอัยการจังหวัดให้ทบทวนผลการสอบใหม่ กระทั่งอธิบดีกรมการปกครองสั่งให้นิติกรเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า นายสุทธิพงศ์ มีข้อบกพร่องในการพิจารณาคดีหรือไม่ 

          ด้าน นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เช่นกัน ว่าจะหมอบหมายให้ใครปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนแทนนายสุทธิพงศ์ โดยในระหว่างนี้ นายสุทธิพงษ์ นายอำเภอแก่งกระจาน ได้เก็บตัวเงียบ และไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อใด ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...