ต้นสังกัดลงโทษไอดอลญี่ปุ่นชื่อดังหลังทำผิดกฎไปค้างบ้านผู้ชาย

 

วันนี้ ( 1 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า หนึ่งในสมาชิกวง “เอเคบี48” เกิร์ลแบนด์ชื่อดังของญี่ปุ่น ที่โกนศีรษะยอมรับผิด และเพื่อเป็นการขอโทษต่อสังคม หลังนิตยสารแทบลอยด์ฉบับหนึ่ง ตีพิมพ์ภาพที่เธอไปค้างคืน 2 ต่อ 2 กับนักร้องชายที่ “แอบ” คบหากัน ถูกต้นสังกัดสั่งปรับลดสถานะจากสมาชิกในวง เหลือเพียง “ศิลปินฝึกหัด” แล้ว


แถลงการณ์ของบริษัท เอเคเอส ต้นสังกัดของ เอเคบี48 ระบุว่า มินามิ มิเนกิชิ วัย 20 ปี หนึ่งในสมาชิกของวง ได้กระทำการละเมิดกฎข้อหนึ่งของบริษัท ที่ระบุห้ามการคบหาฉันชู้สาวกับผู้ชาย ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสมาชิกของวง ซึ่งการที่มิเนกิชิไปค้างคืนที่บ้านพักของอารัน ชิราฮามะ นักร้องหนุ่มวัย 19 ปี นักแสดงวัยรุ่นและสมาชิกวง “เจเนอเรชั่น” ถือเป็นความผิดพลาดอย่างรุนแรง บริษัทจึงเห็นสมควรให้มีการลงโทษมิเนกิชิ ด้วยการปรับลดสถานะในวงของเธอ ให้เหลือเพียงการเป็นนักร้องฝึกหัดไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด โดยจะมีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.เป็นต้นไป


นิตยสาร “ชูคัน บุนชุน” สื่อสิ่งพิมพ์ประเภทแทบลอยด์รายสัปดาห์ชื่อดังของญี่ปุ่น ตีพิมพ์ภาพถ่ายของมิเนกิชิ กำลังเดินออกจากบ้านพักของชิราฮามะเมื่อวันพฤหัสบดี สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความเหมาะสม


กระแสสังคมที่กดดันอย่างหนักทำให้สภาพจิตใจของมิเนเกชิย่ำแย่อย่างหนัก จนเธอตัดสินใจโกนศีรษะเพื่อขอขมาต่อต้นสังกัด แฟนเพลง และประชาชนทั่วไป พร้อมกับโพสต์วีดีโอคลิปขอโทษทั้งน้ำตาบนเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งมีผู้กดเข้าไปชมแล้วกว่า 4 ล้านครั้งภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมง


มิเนกิชิกล่าวในตอนหนึ่งว่า เธอไม่หวังว่าการโกนศีรษะจะช่วยให้สังคมให้อภัยในสิ่งที่เธอทำลงไป แต่สิ่งเดียวที่เธอคิดอยู่ในตอนนี้มีเพียงแค่ ขออย่าให้มีการปลดเธออกจากการเป็นสมาชิกวง เอเคบี48 มิเนกิชิกล่าวด้วยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดของเธอเพียงคนเดียว และเธอขอโทษทุกคนจากก้นบึ้งของหัวใจ


นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เกิร์ลแบนด์ชื่อดังของเอเชีย เจ้าของสถิติมีสมาชิกมากที่สุดในโลกถึง 88 คน และเป็นหนึ่งในกลุ่มศิลปินที่มีรายได้มากที่สุดในโลก ต้องเผชิญเหตุการณ์ลักษณะนี้ เมื่อเดือนมิ.ย. ปีที่แล้ว ริโนะ ซาชิฮาระ วัย 20 ปี  ถูกปลดออกจากการเป็นสมาชิกของ เอเคบี48 ให้ไปเป็นสมาชิกของวง เอชเคที48 วงที่มีฐานะเหมือนเป็นวง “น้องสาว” ของเอเคบี48 แทน หลังมีข่าวฉาวเรื่องความรักของเธอกับชายหนุ่มออกมา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...