คนร้ายยิงโชเฟอร์รถนักเรียนจับเด็กเป็นตัวประกัน

 

วันนี้ (31 ม.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ส.ต.อ.ราเชล เดวิด โฆษกหญิงของตำรวจเมืองโดธาน รัฐแอละแบมา แถลงว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อมที่เกิดเหตุคดีลักพาตัวที่เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีกำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เรื่องความรุนแรงจากอาวุธปืนและเด็ก นับตั้งแต่เหตุการณ์สังหารหมู่ครูและเด็กนักเรียน 26 ศพ ที่โรงเรียนประถมแซนดี้ฮุก เมืองนิวทาวน์ รัฐคอนเนคติกัต เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

โฆษกหญิงของตำรวจเมืองโดธาน กล่าวต่อไปว่า คนร้ายเป็นผู้ชายคนหนึ่งมีอาวุธปืน ได้บุกขึ้นไปบนรถโดยสารรับส่งเด็กนักเรียน เมื่อบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา จากนั้นก็ใช้อาวุธปืนยิงคนขับรถและจับเด็กคนหนึ่งบนรถนักเรียนไปเป็นตัวประกัน แล้วหลบหนีพาไปซ่อนตัวอยู่ในบังเกอร์ใต้ดินแห่งหนึ่ง

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตำรวจได้ยกกำลังปิดล้อมแหล่งซ่อนตัวของคนร้าย เป็นบังเกอร์ใต้ดินที่คนร้ายทำขึ้นมาเอง และ ใช้วิธีสื่อสารผ่านท่อพีวีซี แต่ตำรวจยังไม่ยืนยันรายงานข่าวนี้ แต่บอกว่า เด็กที่ถูกจับไปเป็นตัวประกันนั้นเป็นเด็กชายวัย 6 ปี เจ้าหน้าที่พยายามที่ยุติเหตุการณ์นี้ให้ได้ แต่คนร้ายยังไม่ยอม จึงต้องเจรจาต่อรองกันอยู่

สำหรับคนขับรถนักเรียน ตามรายงานข่าวแจ้งว่า ชื่อนายอัลเบิร์ต โพแลนด์ วัย 66 ปี ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนโรงเรียนบริเวณใกล้เคียง ทางการสั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราวเพราะเรื่องการจับเด็กนักเรียนเป็นตัวประกัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...