สลด! ยายวัย 80 ปี นั่งเฝ้าศพพระน้องชาย 2 วัน

 

ยายวัย 80 ปี นั่งเฝ้าศพพระน้องชาย 2 วัน จนกระทั่งหลานชายกลับบ้านมาเจอ ถึงรู้ว่ามรณภาพแล้ว คาดหัวใจวายเฉียบพลัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ม.ค.) สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย รับแจ้งเหตุพระภิกษุสงฆ์นอนมรณภาพ ที่บ้านเลขที่ 6/4 หมู่ 7 ต.คลองยาง อ.สวรรคโลก พบนางตุ้ย พึ่งพ้น อายุ 80 ปี นั่งเฝ้าศพพระร่วม นาคประเสริฐ อายุ 74 ปี พระลูกวัดคลองพระรอด ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย จากการชันสูตรคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

จากการสอบประวัติทราบว่า พระร่วมมีโรคประจำตัวหลายโรค ต้องเข้าออกโรงพยาบาลตลอดเวลา กระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาพระร่วมอาการป่วยดีขึ้น จึงได้ออกจากโรงพยาบาลมานอนพักรักษาตัวอยู่กับนางตุ้ยผู้เป็นพี่สาว ซึ่งพักอาศัยอยู่กับหลานชายที่มีอาชีพรับจ้างตัดอ้อย 2-3 วัน ถึงจะกลับบ้าน โดยนางตุ้ยเมื่ออายุมากก็มีอาการหลงลืม และพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องในบางครั้ง 

เมื่อสอบถามนางตุ้ยพอจับใจความได้ว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาตนนำข้าวมาให้พระร่วมก็ไม่เห็นลุกขึ้นมากิน เอาแต่นอนหลับอย่างเดียว ตนจึงนั่งและนอนเป็นเพื่อนอยู่ด้วยกัน จนวันนี้หลานชายกลับมาบ้านและเดินไปดูพระร่วม ปรากฏว่าพระร่วมได้มรณภาพแล้ว 

เบืองต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเกิดจากโรคประจำตัวของพระร่วมกำเริบ จึงทำให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลันจนทำให้มรณภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกเป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

27 ม.ค. 56 เวลา 17:33 2,308 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...