“สาธิต ปชป." โดนสวดยับหลังโพสต์เฟซบุ๊กเหน็บ 4 นักการเมือง “ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี

วันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สาธิต ปิตุเตชะ” โดยเป็นการโพสต์รูปของ 4 นักการเมือง ประกอบด้วย นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นายชุมพล ศิลปอาชา อดีตรองนายกฯและรมว.ท่องเที่ยวฯ และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมข้อความของภาพว่า “อนิจจัง สังขารไม่เที่ยงแท้”

ทั้งนี้ บนรูปภาพของแต่ละคนมีข้อความที่เป็นคำแสดงมรณสติ ระบุไว้ด้านบนของภาพ โดยภาพนายสมัครมีคำว่า“ไปไม่กลับ” พล.ต.สนั่นมีคำว่า“หลับไม่ตื่น” นายชุมพลมีคำว่า“ฟื้นไม่มี” และพ.ต.ท.ทักษิณมีคำว่า“หนีไม่พ้น”

ผลจากการกระทำดังกล่าวของนายสาธิต ทำให้มีประชาชนเข้าไปเขียนแสดงความเห็น มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและคัดค้านการโพสต์รูปดังกล่าว รวมทั้งฝ่ายตรงข้ามได้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการโพสต์รูปดังกล่าว และขอให้ลบภาพนี้ออกไป เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเล่นกับความตายของคนอื่นและไม่สร้างสรรค์

ขณะที่นายสาธิต ได้โพสต์ข้อความแรกในภาพเพื่อชี้แจงว่า “ผมแอดมิน ขอชี้แจงกรณีนี้ครับว่ามิได้มีเจตนาที่จะลบหลู่ หรือเอาญาติผู้ใหญ่ใครเล่นสนุกเลย เป็นการพูดถึงสัจธรรมของชีวิตสื่อความหมายว่าจะอย่างไรก็เท่านี้ปลายทางชีวิต มิได้มีข้อความว่าใครทั้งสิ้นแต่เพื่อความสบายใจนะครับ ผมขออภัยหากใครคิดมากไปถึงไหนอย่างไร และไม่มีเจตนาอย่างที่เข้าใจเลย” จากนั้นมีการโพสต์อีกหลายครั้ง อาทิ “ประสบความสำเร็จ พวกควายแดงและไม่ควายแดงเผยโฉมมาเพียบ พี่น้องที่เป็นกลางและมีสติผมขอโทษไปแล้วแต่สำหรับพวกสันดานด่าหยาบคายเราทำดีแค่ไหนพวกนี้ก็หาเรื่องด่าได้ไม่ต้องเป็นห่วงเอาว่าแยกไม่ออกระหว่างความรักทักษิณ กับความชั่วที่ทำต่อประเทศชาติอันนี้ก็ชัดแล้ว” รวมทั้ง “จะยังไงผมไม่เคยโกงชาติ”และ“ที่สำคัญผมไม่โกงชาติ”

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...