ข้อมูลส่วนตั๊ว ส่วนตัวของ 'โดราเอมอน'

ตาม ข้อมูลที่เรามี 'โดราเอมอน' เป็นผลงานสร้างสรรค์ที่เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของโนบิตะ (เด็กแว่นผู้อ่อนแอ) ในวัยหนุ่ม หลังจากที่ต้องสูญเสียเพื่อนรักจากโลกอนาคตไป เนื่องจาก "แบตเตอรี่หมด" !?!

โน บิตะเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเขาไม่มีโดราเอมอนอยู่เคียงข้าง เขาทุ่มเทเรียนหนังสืออย่างหนักจนกระทั่งได้เป็นนักวิทยาศาสตร์ จากนั้น เขาก็ได้คิดค้นสร้างโดราเอมอนขึ้นมาใหม่ ซึ่งก็คือ 'โดราเอมอน' ตัวเดียวกับที่เดินทางข้ามเครื่องย้อนเวลาหาอดีตกลับเพื่อกลับไปช่วยเหลือโน บิตะในวัยเด็กนั่นเอง

 

โด ราเอมอนจะถือกำเนิดขึ้นในวันที่ 3 กันยายน ปี 2112 โดยมีน้ำหนักตัวเท่ากับส่วนสูง คือ 129.3 กิโลกรัม นอกจากนี้ ยังมีน้องสาวสุดแสนน่ารักอีก 1 ตัว ชื่อว่า 'โดราเอมี' และมีแฟนสาวเป็นแมวน้อยชื่อว่า 'มิจัง' (Mi-chan)
       
        เล่ากันว่า เดิมทีเจ้าแมวอ้วนไร้หูผู้เต็มไปด้วยของเล่นวิเศษจากโลกอนาคตนี้ไม่ได้มีสี ฟ้าอย่างที่เราๆ เห็นกันแต่อย่างใด หากแต่สีที่แท้จริงของโดราเอมอนนั้นเป็นสีเหลือง และมันก็เคยมีหูเหมือนแมวตัวอื่นๆ ด้วย แต่เนื่องจากหูของมันถูกหุ่นยนต์หนูตัวแสบแทะกินไปเสียหมด ทำให้มันจมอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจ จากนั้น มันก็เลยดื่มเครื่องดื่มวิเศษที่ดูเหมือนว่าจะมีฉลากเขียนเอาว่า 'ความเศร้า' ติดไว้ เลยทำให้มันต้องร้องไห้ออกมาเป็นเวลายาวนาน จนกระทั่งสีเหลืองที่ทาตัวของมันถูกชะล้างออกไปหมด ก่อนที่จะกลายเป็นแมวสีฟ้าแทน

 

 สำหรับ อาหารสุดโปรดของโดราเอมอนก็คือ 'โดรายากิ' หรือที่เราเรียกกันว่า 'ขนมแป้งทอด' นั่นเอง ส่วนสิ่งที่เจ้าแมวอ้วนแห่งโลกในศตวรรษที่ 22 เกลียดกลัวและขยะแขยงมากที่สุดก็ไม่ใช่อะไรที่ไหน หากแต่เป็น 'หนู' สัตว์ที่ฝากความหลังฝังใจอันไม่อาจจะลืมเลือนเอาไว้ให้แก่มัน
       
        และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวส่วนตั๊วส่วนตัวของโดราเอมอนบางส่วนที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าคงจะช่วยคลายความสงสัยได้บ้างนะคะ

22 ม.ค. 56 เวลา 19:48 3,726 3 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...