จี้เนเธอร์แลนด์จัดการ บ.เอกชนนำภาพ "พระพุทธรูป" ติดห้องน้ำสาธารณะ

 

 

 

 

จี้เนเธอร์แลนด์จัดการ บ.เอกชนนำภาพ "พระพุทธรูป"

ติดห้องน้ำสาธารณะ

 

 

มื่อวันที่ (21 ม.ค.56) โลกโซเชี่ยลมีเดีย มีการแชร์ภาพกันอย่างแพร่หลายพร้อมมีคำบรรยายใต้ภาพดังนี้

"ขอความร่วมมือจากเพื่อนๆ ช่วยกันแชร์ และแจ้งข่าวหน่อยนะคะ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์นะคะ เค้าเอารูปพระพุทธมาตกแต่งเป็นห้องน้ำสาธารณะค่ะ ป้าไปแจ้งแล้วเค้าก็ไม่เอาออก ช่วยกันหน่อยนะคะ"

โดยเบื้องต้นมีการแชร์รูปภาพดังกล่าวกว่า 2,000 ครั้งแล้ว พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายที่เกี่ยวเร่งเข้ามาดูแล
 
 
 
ชื่อถนน
 
จากการตรวจสอบภาพดังกล่าว พบว่า ที่บริเวณริมถนน Brunnshal ในเมือง Brunssum ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีห้องน้ำสาธารณะแบบหยอดเหรียญ ถูกตกแต่งผนังห้องน้ำด้วย ภาพพระพุทธรูปปางสมาธิสีเหลืองสดติด 2 ด้านซ้ายขวา และอีก 2 ด้านที่เหลือ เป็นภาพพระพุทธรูปครึ่งองค์สีขาวดำ ติดอยู่โดยรอบ จัดทำโดยบริษัทเอกชน และเป็นส่วนหนึ่งของงานโฆษณา ซึ่งมีเว็บไซต์พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดอยู่เหนือเศียรของภาพพระพุทธรูป สร้างความไม่พอใจให้กับชาวไทย และพุทธศาสนิกชนที่พำนักอยู่ที่เมืองนั้นเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในประเทศเนเธอร์แลนด์แล้วแต่ไม่ได้รับการสนใจแต่อย่างใด
  
นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ทางกระทรวงได้เห็นภาพเมื่อเย็นของวันที่(21ม.ค.56) ผ่านทางออนไลน์เช่นเดียวกัน ซึ่งมีทั้งหมด 3 ภาพก็ปรากฏว่าเป็นจริง เบื้องต้นทางปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบหมายให้รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ติดต่อไปยังกระทรวงต่างประเทศ และอาจหารือไปยังอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ โดยวันที่ 22ม.ค.56 กระทรวงจะส่งหนังสือร้องเรียนไปยังกระทรวงต่างประเทศ เพื่อประสานไปยังสถานทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ให้ดำเนินการเอาภาพดังกล่าวออกจากผนังห้องน้ำ นอกจากนี้จะประสานขอความร่วมมือดำเนินแก้ไขกรณีดังกล่าวกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติอีกทางหนึ่งด้วย
 
 
22 ม.ค. 56 เวลา 15:48 1,827 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...