เจ้าตูบร่วมพิธีในโบสถ์ทุกวัน แม้เจ้าของจากไปไม่มีวันกลับ

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด ในประเทศอิตาลี มาร่วมพิธีในโบสถ์ทุกวัน เพื่อเฝ้ารอเจ้าของผู้ล่วงลับของมันชาวบ้านประทับใจปล่อยให้นอนอยู่นอกโบสถ์ หาข้าว-น้ำมาให้ 
 
          เป็นเรื่องที่น่าสะเทือนใจสำหรับผู้ที่พบเห็นอย่างยิ่ง สำหรับ ชิคชิโอ สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด อายุ 12 ปีที่ยังคงเฝ้ารอเจ้าของผู้ล่วงลับไปของมันอย่างซื่อสัตย์ ภายในโบสถ์ ซานตา มาเรีย แอสซุนทา ที่หมู่บ้านใน ซาน โดนาชี ประเทศอิตาลี ซึ่งจากรายงานของ เว็บไซต์เทเลกราฟ ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2556 ระบุว่า นับตั้งแต่ นางมาเรีย นายหญิงของมันจากไปอย่างกะทันหันในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ชิคชิโอ ก็ยังคงจงรักภักดี และเฝ้ารอนายหญิงของมันตลอดมา โดยในวันที่มีพิธีฝังศพของมาเรีย ชิคชิโอ ก็ยังคงเดินตามโลงศพที่บรรจุร่างที่ไร้ลมหายใจของเธอเข้าไปในภายโบสถ์ด้วย
 
          หลังจากนั้น สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดที่มาเรียเคยพามันมายังโบสถ์ทุกวันเป็นเวลาหลายปีตัวนี้ ก็ยังคงเข้ามาร่วมพิธีทางศาสนาภายในโบสถ์ทุกวัน เพื่อเฝ้าคอยนายหญิงของมัน โดยมันจะโผล่เข้ามาทุกครั้งที่ได้ยินเสียงระฆังของโบสถ์ในยามบ่าย ซึ่งทาง บาทหลวงโดนาโต แพนน่า ได้อนุญาตให้มันเข้ามานั่งอยู่เบื้องหน้าแท่นพิธี ดังเช่นทุกครั้งที่มาเรียเคยพามันเข้ามา ซึ่งมันจะนั่งรออย่างสงบจนพิธีรับศีลจบลง 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...