เฮลิคอปเตอร์ชนเครน ก่อนลุกไหม้ตกลงบนถนนในลอนดอน

 

 




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก somalilandguardian.blogspot.com

          สำนักข่าวบีบีซี รายงานเมื่อวันที่ 16 มกราคมว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ชนเครนกลางกรุงลอนดอน ทำให้เกิดไฟไหม้ควันโขมงจากจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 8.00 น. ของวันที่ 16 มกราคมตามเวลาท้องถิ่น หรือราว ๆ 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เมื่อเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่ง ได้บินชนเครนที่ตั้งอยู่บนตึกเซนต์ จอร์จ ทาวเวอร์ ใกล้กับถนนแวนส์เวิร์ธ ในเขตวอกซอลทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ส่งผลให้เกิดไฟไหม้ เศษชิ้นส่วนของเครนและเฮลิคอปเตอร์กระจัดกระจายลงมาบนท้องถนน และสร้างความเสียหายให้กับตึกรามบ้านช่องที่อยู่ใกล้เคียง

          จากการสอบถามพยานที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุเบื้องต้น ได้ความว่า หลังจากเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ได้บินชนเครนก่อสร้างที่อยู่บนตึกแล้ว เฮลิคอปเตอร์ก็มีเพลิงลุกไหม้ กลายเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ตกลงมาบนพื้น คาดว่าน่าจะชนกับรถที่อยู่บนถนนในขณะนั้นด้วย

          อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับอุบัติเหตุดังกล่าวมากนัก เพราะอยู่ระหว่างการกู้ภัย แต่เบื้องต้นมีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำนี้มีนักบินอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น และหลังจากชนเครนแล้ว เฮลิคอปเตอร์ได้ตกลงมาใส่รถ 2 คันได้รับความเสียหาย ขณะที่ทางการได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 60 ชีวิตเข้าไปควบคุมเพลิงบริเวณดังกล่าวแล้ว 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...