จับไอ้หื่นจี้สาวกรุงเก่าหวังพาไปข่มขืน-เหยื่อสาวสติยังดีแช็ตบีบีจนตร.ช่วยไว้ได้-สารภาพดื้อ

วันที่ 16 ม.ค. พ.ต.ท.ประสงค์ เทพรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.วังน้อย พ.ต.ท.เขมพงษ์ มณฑา สวป.สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าจับกุมตัวนายศิลา หรือหิน ทองมนต์ อายุ 30 ปี บ้านเดิมเลขที่ 49/1 ม.9 ต.กกแรด อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ผู้ต้องหาในคดีข่มขืนโดยใช้อาวุธปืนได้ที่บริเวณหน้านิคมอุตสาหกรรมหนองปลากระดี่ ม.8 ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนลูกซอง 12 นัด รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 100 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายของผู้ต้องหา


 

 

พ.ต.ท.ประสงค์กล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้บังคับข่มขู่หญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 20 ปี พร้อมนำรถ จยย.ของหญิงสาวไป โดยมุ่งหวังจะพาไปข่มขืนแล้วทำอนาจาร ซึ่งผู้เสียหายส่งข้อความเข้าโทรศัพท์มือถือตามโปรแกรมแช็ตของโทรศัพท์แบล็กเบอร์รี่หรือบีบีของเพื่อน ว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ให้ทราบเป็นระยะๆ ว่าอยู่บริเวณใด เนื่องจากผู้เสียหายไม่สามารถคุยโทรศัพท์ เพราะคนร้ายข่มขู่ว่าหากตุกติกจะยิงให้เสียชีวิต จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายพาเหยื่อสาวไปอยู่ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในพื้นที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค จับกุมคนร้ายได้

 


 

 

พ.ต.ท.ประสงค์กล่าวว่า คดีนี้ทางเพื่อนของเหยื่อสาวผิดสังเกตเพื่อนหายตัวไป จึงพยายามติดต่อทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเปิดเครื่องอยู่ โดยเมื่อเหยื่อสาวกดรับโทรศัพท์ก็ปล่อยให้ได้ยินเสียงคนร้ายข่มขู่คุกคาม จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.วังน้อย เพื่อให้ติดตามจับกุม ระหว่างนั้นก็ติดต่อกับเพื่อนผ่านระบบแช็ตบีบีตลอดเวลา จนทราบว่าถูกคนร้ายพาตัวไปอยู่ที่ จ.สระบุรี จึงติดตามช่วยเหลือเหยื่อและจับกุมคนร้ายมาได้

 


 

 

พ.ต.ท.ประสงค์กล่าวว่า สำหรับรถ จยย.ของคนร้ายที่จอดทิ้งไว้ตรงจุดที่ลักพาตัวเหยื่อสาวไป พบว่าเป็นรถที่โจรกรรมมาจากพื้นที่ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี แต่ผู้ต้องหายังอ้างว่าซื้อรถ จยย.คันดังกล่าวมาในราคา 2 พันบาท รวมทั้งปืนไทยประดิษฐ์ก็ซื้อมาในราคา 2 พันบาทเช่นกันด้วย ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเห็นหญิงสาวหน้าตาดี ขี่ จยย.มาตามถนนโรจนะ เมื่อมาถึงบริเวณแยกสี่ขาว อ.วังน้อย จึงขี่ จยย.เข้าประกบพร้อมใช้ปืนจี้ก่อนขับ จยย.ของหญิงสาวไปกบดานที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใน อ.หนองแค โดยไม่รู้มาก่อนว่าเหยื่อสาวส่งข้อความทางโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเพื่อน

 


 

 

ด้านพ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ วาพันสุ ผกก.สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า คดีนี้ทางฝ่ายสืบสวนนำโดยพ.ต.ท.ประสงค์ วางแผนจับกุมโดยใช้เทคนิคในการสืบสวนพอสมควร หลังการสืบสวนสามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยใช้เวลาเพียง 3 ช.ม. ต้องขอชมเชยผู้เสียหายว่ามีสติใช้ไหวพริบ ด้วยการส่งข้อความเข้ามือถือของเพื่อนบอกเป็นระยะว่าอยู่ที่ใด อาศัยจังหวะที่หลอกคนร้ายเข้าห้องน้ำแล้วส่งข้อความจนสามารถเอาตัวรอดได้ ถือเป็นแบบอย่างให้กับหญิงสาวที่อาจจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้

 


 

 

สำหรับนายศิลา หรือหิน เคยมีประวัติต้องโทษในคดียาเสพติดพ้นโทษจากเรือนจำจังหวัดสระบุรีได้ 1 เดือน อ้างว่าหลังพ้นโทษได้ไปซื้อรถ จยย.คันที่ก่อเหตุในราคา 2,000 บาท รวมทั้งอาวุธปืน ราคา 2,000 บาทเช่นกัน มีอาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่ในตลาดหนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยอ้างอีกว่าเพิ่งจะก่อเหตุคดีนี้เป็นคดีแรก แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่ารถ จยย.ที่ก่อเหตุไปซื้อมาหรือโจรกรรมมา

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...