"ไอ้เงาะ คอยาว"ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดยิงตร.บาดเจ็บ-ขณะเข้าจับกุม

เมื่อ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.สุธน แสงแปง พนักงานสอบสวน สภ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บขณะเข้าทำการจับกุมคนร้ายตามหมายจับค้ายาเสพติดรายสำคัญ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 79 บ้านลีซอปางขุม หมู่ 1 ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 พ.ต.อ.ธรรมนูญ ประยืนยง ผกก.สภ.สะเมิง พ.ต.อ.ธวัชชัย อยู่มาก ผกก.สส.1 บก.สส.-ภ 5 พร้อมชุดสืบสวน

 


 

 

เมื่อไปถึงพบว่าคนเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อต่อมาว่า ด.ต.ศิริพงษ์ เจริญสุข อายุ 42 ปี อยู่บ้านเดิมเลขที่ 132/3 หมู่ 3 ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ปราบปรามป้องกัน สภ.สะเมิงเชียงใหม่ ช่วยราชการหน่วยสืบสวน สภ.สะเมิง ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณแขนข้างขวากระสุนฝังใน และที่ขาซ้าย กระสุนฝังใน และที่บริเวณหน้าอกขวาเสื้อเกราะเป็นรอยกระสุนแฉลบไปโดนแขนขวา ทางเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงคนเจ็บส่ง รพ.นครพิงค์เชียงใหม่เป็นการด่วน สำหรับคนร้ายรายนี้ทราบชื่อต่อมาว่า นายสมชาย แซ่จู หรือ "เงาะ คอยาว" อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 บ้านลีซอปางขุม หมู่ 1 ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เขียงใหม่ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด ทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกไล่ล่าคนร้ายอยู่ในขณะนี้

 


 

 

จากการสอบสวน ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเมิงเชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ประยืนยง ผกก สภ.สะเมิงเชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวน 5 นายเข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ตามนโยบาย "ค้นรังโจร" ของ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 โดยทางชุดสืบสวน ได้สืบทราบมาว่า นายสมชาย แซ่จู หรือเงาะคอยาว ได้กบดาลที่บ้านและทำการค้ายาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายจับคดียาเสพติดของนายสมชาย ซี่งมีหมายจับคดียาเสพติดค้างเก่าถึง 3 หมายจับ เพื่อจับกุม โดยนายเงาะ คอยาว นั้นถือว่าเป็นกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ รายหนึ่ง

 


 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่บ้านของนายสมชาย ปรากฏว่า สุนัขของนายสมชาย เห่าเสียงดัง และมีลูกชายวัย 12 ขวบ ได้ออกมาและบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า พ่อไม่อยู่ ขณะเดียวกันมีลูกชายวัย 8 ขวบของผู้ต้องหาได้วิ่งเข้าไปบอกพ่อของตนเองที่หลบอยู่ในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน โดย ด.ต.ศิริพงษ์ เจริญสุข ซึ่งใส่เสื้อเกราะ จึงรีบตามเข้าไปในบ้านของผู้ต้องหาและพบว่าผู้ต้องหาหลบอยู่ข้างตุ่มน้ำหลังบ้าน ทางตำรวจยจึงได้เข้าไปเพื่อจะจับกุม แต่นายเงาะ คอยาว ได้ชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที 2 นัด กระสุนถูกเสื้อเกราะแฉลบโดนแขนขวา ฝังในและคนร้ายยังยิงถููกขาซ้ายของ ด.ต.ศิริพงษ์ อีก 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไปได้ ทางตำรวจที่ล้อมที่บ้านได้ทำการไล่ล่า แต่คนร้ายสามารถหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

 


 

 

ด้าน พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าทื่ตำรวจ ภาค 5 โดย พ.ต.อ.ธวัชชัย อยู่มาก ผกก.สส.1 บก.สส.ภ-.5นำกำลังประสานกับตำรวจท้องที่เพื่อไล่ล่าคนร้ายรายนี้แล้ว โชคดีที่ตำรวจของเรานั้นใส่เสื้อเกราะเพื่อจับกุม จึงแค่บาดเจ็บและทราบว่า คนร้ายรายนี้ มีอาวุธปืนอาก้า และปืนขนาด 9 มม. เป็นอาวุธที่ใช้ประจำ และมีหมายจับ 3 คดี คดีเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งสิ้น


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...