สัตว์ 5 ชนิดที่อันตรายที่สุดในโลก

โลกเรานั้นมีสัตว์มากมายอยู่รอบตัว ทั้งเล็กและใหญ่ปะปนกันไปนะครับ แต่คนส่วนใหญ่นั้นมักเข้าใจไปว่า สัตว์ขนาดใหญ่มักจะมีพิษและดุร้ายน่ากลัวมากกว่าสัตว์เล็ก วันนี้ Singhasquare ขอนำเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์อันตรายมาให้ผู้อ่านได้เห็นว่า แท้จริงแล้วนั้น สัตว์อันตรายไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่เสมอไปครับ 


อันดับ 5: ยุง



คุณรู้หรือไม่ว่ายุงตัวเล็กๆที่เราเห็นกันทุกวันจนชินตานั้น อันตรายกว่าที่คิดมากเพียงไหน ด้วยความที่ยุงนั้นมีรูปร่างเล็ก มันจึงสามารถเป็นพาหะนำโรคได้อย่างดีและได้คร่าชีวิตผู้คนมามากมายนับไม่ถ้วน ตัวอย่างเช่นโรคมาลาเรียที่ 20% ของคนที่ได้รับเชื้อนั้น มีโอกาสเสียชีวิตได้ โรคไข้เลือดออกต่างๆ และนอกจากที่จะเป็นพาหะแล้ว ยุงบางชนิดก็เป็นพิษในตัวมันเองอีกด้วย ยุงบางประเภทวางไข่ในตัวสัตว์ รวมไปถึงมนุษย์ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมากเลยทีเดียว

 

อันดับ 4:  ฉลาม



เชื่อไหมว่าฉลามนั้นไม่เคยถูกล่า สิ่งเดียวที่มันอาจจะโดนไล่ล่านั้นคงมีเพียงแค่ฉลามที่ตัวใหญ่กว่า สัญชาตญาณของฉลามนั้นถูกสร้างมาเพื่อเป็นผู้ล่าแบบเต็มรูปแบบ น้ำหนักตัวที่มากกว่า 1 ตัน ความเร็วที่ว่ายสูงถึง 35 ฟุตต่อวินาทีนั้น ทำให้ปลาเล็กน้อยใหญ่ในมหาสมุทรต้องเกรงกลัวมัน

สำหรับมนุษย์แล้ว ฉลามเป็นสัตว์ที่น่ากลัวไม่แพ้กับสิ่งมีชีวิตในท้องทะเล จมูกที่ฉับไวของมันสามารถดมกลิ่นโดยเฉพาะกลิ่นเลือดได้ไกลถึง 5 ไมล์ โดยการกัดหนึ่งครั้งนั้น สามารถฉีกเนื้อ 31 ปอนด์ให้ขาดได้ง่ายๆโดยความรุนแรงนี้นั้น ถูกจัดให้อยู่เหนือความรุนแรงของปืนแมกนั่มไรเฟิลด้วย

 

อับดับ 3: ควายป่าแอฟริกา



ควายป่าแอฟริกาถูกจัดให้เป็นสัตว์ป่าที่อันตรายที่สุดในโลก แน่นอนว่าถ้าคุณนั่งรถชมสัตว์ป่าที่แอฟริกา สัตว์ทุกชนิดอาจดูเป็นมิตร แต่ควายป่าแอฟริกานั้น เป็นสัตว์ที่เดาใจยากที่สุดประเภทหนึ่งเพราะเมื่อมันโกรธเมื่อไหร่ มันก็พร้อมที่จะพุ่งเข้าชนคุณได้ทันที พวกมันจะต้อนคุณให้จนมุมแล้วรุมพุ่งชนคุณทันที ในหนึ่งปีนั้นควายป่าเหล่านี้ได้คร่าชีวิตคนไปมากกว่า 200 คนเลยทีเดียว

 

อันดับ 2: แบคทีเรีย Clostridium botulinum 



ใครจะไปคิดว่าสิ่งที่เรามองไม่เห็นนั้นจะอันตรายและมีพิษภัยได้มากอย่างเหลือเชื่อ แบคทีเรียชนิดนี้รุนแรงมากขนาดที่สามารถฆ่าคนทั้งอเมริกาได้ด้วยช้อนชาเดียว! นั่นหมายถึงว่าเพียงใช้แบคทีเรียชนิดนี้แค่ 4 กิโลกรัมก็สามารถฆ่าคนทั้งโลกได้ แบคทีเรียชนิดนี้นั้นหาได้ตามดินที่ขุดมาจากพื้นมหาสมุทรซึ่งยังเป็นสิ่งที่เข้าถึงยาก แต่ถ้าโดนเมื่อไหร่ล่ะก็ แม้แต่ช้างที่หนักมากกว่าครึ่งตันยังล้มได้ภายในไม่ถึงสามวัน

 

อันดับ 1: มดเซียฟู (มดซาฟารี)


ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ร่างกายใหญ่โตขนาดไหน ก็ไม่ร้ายเท่ามดชอบรุมหมู่ชนิดนี้ สัตว์แอฟริกามากมายที่ว่าอันตรายแล้ว มาเจอมดชนิดนี้ก็ต้องยอมถอยด้วยความสามารถพิเศษที่จะจับกลิ่นของคุณในระยะ 25 เมตร แล้วจะตระเตรียมพักพวกของมันไว้เป็นเหมือนกองทัพรอให้คุณเผลอ แล้ววิ่งเข้ารุมกัดคุณจนเลือดอาบตัว มดชนิดอื่นนั้น จะหลุดจากคุณเมื่อมันโดนน้ำ แต่มดชนิดนี้กัดไม่ปล่อยและสามารถกลั้นหายใจใต้น้ำได้นานกว่าสามนาที โดยที่ปากของมันนั้นยังกัดคุณอยู่ หรือถ้าคุณคิดจะเอาไฟเผามันนั้น มันก็จะยอมวิ่งลุยไฟไปกัดคุณให้หนักกว่าเดิมจนร่างกายมันจะมอดไปกับไฟ หรือถ้ามันรอด คุณก็เตรียมเจอศึกหนักหลังไฟดับไปได้เลย การรุมกัดของมันนั้นปวดแสบปวดร้อน และมีพิษเกินกว่าที่มนุษย์จะทานไหว เพราะฉะนั้น ถ้าคุณมีโอกาสไปแอฟริกาอย่าได้เผลอละสายตาไปจากเหล่ามดตัวจิ๋วพวกนี้เป็นอันขาด และอย่าลืมป้องกันตัวเองและคนที่คุณรักให้อยู่ห่างจากพื้นดินที่เย็นและอับชื้นไว้ด้วย เพราะมดเหล่านี้มักอาศัยอยู่ใต้ดินที่มีอากาศเย็นชื้นนะครับ

*อันดับพิิเศษ มนุษย์ อันตรายมากที่สุดครับ

13 ม.ค. 56 เวลา 15:32 18,591 8 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...