ตำรวจฝึกดิ่งพสุธา ร่มชูชีพไม่กาง ร่วงตกพื้นดับ

 

 

 

 

ตำรวจฝึกดิ่งพสุธา ร่มชูชีพไม่กาง ร่วงตกพื้นดับ

 

 

 

(8 ม.ค.) ตำรวจพลร่มชายแดนใต้ คนติดตาม ร.ต.อ.เฉลิมฯ ฝึกกระโดดร่ม แต่ร่มชูชีพพันกัน ร่างตกกระแทกพื้น บาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลหัวหินว่า มีตำรวจได้รับบาดเจ็บตกจากที่สูง ขณะรับการฝึกกระโดดร่วม มาเข้ารับการรักษา ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบตำรวจพลร่ม ทั้งระดับสัญญาบัตรและชั้นประทวนยืนรออยู่ห้องฉุกเฉิน รอเฝ้ารับศพตำรวจพลร่มผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ร.ต.อ.ปิ่นทัพ ปุราเท อายุ 30 ปี อดีตนักเรียนนายร้อยรุ่นที่ 59 ดำรงตำแหน่งผู้บังคับกองร้อยกู้ชีพ กองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ร.ต.อ.ปิ่นทัพ เสียชีวิตจากการอาการกระดูกซี่โครงหัก ขาหัก ปอดฉีก และมีเลือดออกในหัวใจ จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ.ปิ่นทัพ ได้ร่วมฝึกกระโดดร่มดิ่งพสุธาที่ระดับความสูง 6,000 ฟุต กับตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร แต่ระหว่างที่ ร.ต.อ.ปิ่นทัพ กระโดดร่มลงมา แต่ร่มชูชีพเกิดพันกัน ทำให้กางออกไม่สมบูรณ์ พยายามใช้ร่มชูชีพสำรองแต่ไม่ทันการ ร่างของ ร.ต.อ.ปิ่นทัพ ตกลงมาสู่พื้นดินเสียก่อน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับ ร.ต.อ.ปิ่นทัพ ปุราเท เป็นตำรวจที่เคยอาสาไปปฏิบัติงานรักษาความสงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ บริเวณพื้นที่ จ.ยะลา ปัจจุบันเป็นเป็นนายตำรวจติดตาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.ปิ่นทัพ เป็นเจ้าหน้าที่ที่เด็ดเดี่ยวและใจสู้ เป็นที่รักของกลุ่มเพื่อนเจ้าหน้าที่ด้วยกัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...