เรื่องแปลกไฟไห้มบ้าน ฉงน? ไฟไหม้บ้าน 20 ครั้ง ใน 4 วัน เชื่อมีวิญญาณเฮี้ยน

 

เรื่องแปลกไฟไห้มบ้าน ฉงน? ไฟไหม้บ้าน 20 ครั้ง ใน 4 วัน เชื่อมีวิญญาณเฮี้ยน


 
          เป็นงง! เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้บ้านของชาวบ้านใน จังหวัดตรัง ติดกันถึง 20 ครั้ง ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 4 วัน เจ้าของบ้านเชื่อเกิดจากวิญญาณเฮี้ยน

 
          วันนี้ (12 พฤศจิกายน) มีรายงานว่า บ้านเลขที่ 29 หมู่ 3 ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ได้เกิดเหตุเปลวเพลิงลุกไหม้สิ่งของภายในบ้านรวมถึงตัวบ้านอย่างไม่รู้ สาเหตุ เป็นจำนวนถึง 20 ครั้ง ภายใน 4 วัน จนสร้างความหวาดผวาให้กับเจ้าของบ้านและคนในครอบครัว อีกทั้งยังสูญสิ้นทรัพย์สินและเงินทอง จนเกิดความลำบากเป็นอย่างมาก จนต้องพึ่งไสยศาสตร์เข้าช่วย

 
          โดย นายสัญญา บริมาตร อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 6-9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บ้านของตนได้เกิดเหตุเปลวเพลิงลุกไหม้ตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น เตียงนอน ห้องนอน ฝ้าเพดาน ลิ้นชัก และห้องน้ำ อย่างไม่รู้ที่มาที่ไป ทำให้สมาชิกในบ้านที่มีกันอยู่ 8 คน ตื่นตระหนกและหวาดผวาเป็นอย่างมาก ทั้งยังต้องเตรียมถังใส่น้ำมาวางไว้ตามจุดต่าง ๆ เพื่อรอดับไฟ หากมีเปลวเพลิงเกิดขึ้นอีก

 
          ทั้งนี้ เมื่อหาสาเหตุของการเกิดเปลวเพลิงไม่ได้ จึงต้องนิมนต์พระสงฆ์จากวัดต่าง ๆ ในจังหวัดตรัง จำนวน 5 รูป มาช่วยทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เพื่อขอขมาและกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณ โดยก่อนที่พระสงฆ์จะมาถึง ก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้อาสนะเสียหายไปอีก 1 ชิ้น

 
          นอกจากนี้ เหตุเปลวเพลิงลุกไหม้ก็ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อตกกลางคืนก็เกิดไฟลุกไหม้ที่บริเวณเพิงเก็บของ จนวอดหมดทั้งหลัง เสียหายไปกว่า 60,000 บาท ทั้งที่บริเวณดังกล่าวไม่มีการเดินสายไฟเอาไว้ จึง ได้มีการอัญเชิญ ตาพรานหน้าทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของภาคใต้มาไว้ที่บ้าน ซึ่งหลังจากนั้นเปลวเพลิงก็หยุดลุกไหม้มาได้ 2 วันแล้ว และหากเปลวเพลิงไม่ลุกไหม้อีก จะมีการทำพิธีแก้บนให้

 
          อย่างไรก็ตาม พระครูประภัศร์ธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดโคกพิกุล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตอนแรกคิดว่าปัญหาเปลวเพลิงเกิดจากวิทยาศาสตร์ เนื่องจากรอบบ้านมีขวดชนิดต่าง ๆ มาประดับอยู่รอบบ้าน จึง คิดว่าเกิดจากประกายไฟเมื่อถูกแสงแดดส่องเป็นเวลานาน แต่เมื่อพบว่ามีการเกิดเปลวไฟขึ้นในเวลากลางคืนด้วยจึงเป็นเรื่องที่ประหลาด มาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...