สื่อกีฬาตั้งฉายา บัวขาว-ดำ ดราม่า,วอลเลย์สาว-ตบ (แรง) เงาแห่งชาติ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 , ไทยพีบีเอส , fivb.org , เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

          นักข่าวกีฬาตั้งฉายาววงการกีฬา บัวขาว-ดำ ดราม่า,ทีมวอลเลย์สาว-ตบ (แรง) เงาแห่งชาติ, เมย์ รัชนก-เมย์ เบรกแตก, เสธ.อ้าย-(ไอ้) บ้า..คาใจอ้าย, บังยี-อะไร ๆ ก็ยี, สุขุมพันธ์-ผู้ว่าฯ อารี (หน้า) แตก

          เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยฉายาบุคคลในวงการกีฬา ประจำปี 2555 จำนวน 12 ราย ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ของทุกปี โดยไม่ได้มีเจตนาให้ร้าย หรือทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งทั้ง 12 คนประกอบด้วย
 


 นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา : "น้องไม่ต้อง พี่ทำเอง"

          เนื่องจาก นายบรรหาร มักจะเข้ามาควบคุมดูแลงานในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แทน นายชุมพล ศิลปอาชา เจ้ากระทรวงตัวจริงเกือบแทบทุกอย่าง แม้แต่การนั่งประชุมบอร์ดต่าง ๆ ของกีฬา

 พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย : "คุณปู่สู้ไม่ถอย"

          ในช่วงที่ผ่านมา บิ๊กจา พล.ต.จารึก มีปัญหาทางสุขภาพจนต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น แต่ก็พร้อมจะอยู่เป็นเสาหลักให้กับวงการกีฬาไทยต่อไป

 พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย : "(ไอ้) บ้า..คาใจ อ้าย"

          ได้สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบ้า) สนับสนุนให้ขึ้นมานั่งเก้าอี้นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย แต่ทว่าในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน นักชกไทยกลับไม่ได้เหรียญทองเลยแม้แต่เหรียญทอง ช้ำไปกว่าก็คือ "แก้ว พงษ์ประยูร" ที่ชวดเหรียญทองแบบน่ากังขาที่สุด ทำให้ "เสธ.อ้าย" ฉุนจัด ประกาศตัดความสัมพันธ์กับไอบ้าทันที เพราะคาใจว่า ไอบ้า ปล้นเหรียญทองของไทย ก่อนจะประกาศขอลาออกจากตำแหน่งนายกมวยสากลแห่งประเทศไทย
 


 นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย : "อะไร ๆ ก็ยี"

          ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นในวงการฟุตบอล ตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ ทุกอย่างพุ่งเป้าไปที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ทั้งนั้น รวมทั้งแฟนฟุตบอลไทยบางคนที่ไม่ชอบ "บังยี" ก็มักจะนำเอาปัญหาทุกอย่างมาผูกโยงกันเพื่อต่อต้าน "บังยี" 

 นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย : "ยูเทิร์น เกินร้อย"

          หลังจาก "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ ประกาศอำลาตำแหน่งหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยไปเรียบร้อย แต่ก็กลับมาอีกครั้งเพราะเจอคนเกลี้ยกล่อม จนเปลี่ยนใจกลับมารับหน้าที่ดังเดิม เพราะใจยังรักวงการกีฬาเกินร้อยนั่นเอง
 



 ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร : "ผู้ว่าฯ อารี (หน้า) แตก"

          ท้ายที่สุดแล้ว สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า หนองจอก ก็กลายเป็นเพียงอนุสรณ์สถาน เพราะไม่ผ่านด่านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้จัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ได้ เพราะแม้จะเร่งมือสร้างตลอด 24 ชั่วโมง แต่สุดท้ายสนามก็สร้างเสร็จไม่ทัน ทำให้พ่อเมืองกรุงเทพฯ ที่เคยการันตีว่าสร้างเสร็จทันแน่นอน ต้องหน้าแตกไปโดยปริยาย

 นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) : "หนุ่ม เอฟวัน"

          ในปีนี้ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม หรือ "บิ๊กหนุ่ม" เป็นผู้ที่พยายามผลักดันขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 ชิงแชมป์โลก หรือ เอฟวัน เป็นอย่างมาก ประกอบกับเป็นคนที่ทำงานเร็วอย่างกับแข่งเอฟวัน เลยได้ฉายานี้ไปครอง
 


 นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ อดีตนักยิงปืนทีมชาติหลายสมัย : มือปืนหมัดตรง

          เกิดจากเหตุการณ์ที่นายโอภาสทำร้ายร่างกาย นายรัศมิมาน นามประเสริฐ กรรมการผู้ตัดสินของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย จนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 "เชียงใหม่เกมส์" จนต้องถูกตัดสิทธิจากการแข่งขันทุกรายการ และห้ามลงแข่งขันกีฬาแห่งชาติ 2-5 ปี

 นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา : "มาดาม ตามกระแส"

          นั่นเพราะปีที่ผ่านมา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาชุดนี้ทำงานตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้นโดยตลอด ไม่มีเรื่องใดที่ขุดคุ้ยด้วยตัวเองเลย
 


 บัวขาว ป.ประมุข นักมวยไทยชื่อดัง : "ดำ ดราม่า"

          ดราม่าซะแล้วในปีนี้สำหรับ "ดำ ดอทคอม" หรือ บัวขาว ป.ประมุข ที่มีเรื่องกับค่าย ป.ประมุข อยู่นานหลายเดือน เคลียร์กันไปก็หลายครั้งก็ยังไม่จบสักที จน กกท. เข้ามาไกล่เกลี่ย เรื่องราวดราม่า ๆ ถึงจบด้วยดี
 


 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย : "ตบแรง (เงา) แห่งชาติ"

          แม้จะไม่ผ่านเข้าไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แต่ทีมนักตบสาวไทยก็สร้างความประทับใจให้แฟน ๆ เป็นที่สุด เรียกว่ามีนัดลงสนามเมื่อใด จะสร้างปรากฏการณ์กรุงเทพฯ ถนนโล่งแทบทุกครั้ง เฉกเช่นเดียวกับความแรงของละครโทรทัศน์เรื่อง "แรงเงา" ที่หลายคนขนานนามว่า ทุกวันจันทร์-อังคาร จะเป็น "วันแรงเงาแห่งชาติ" เพราะทำให้ถนนโล่งได้เช่นกัน
 


 น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ : เมย์ เบรกแตก

          โชว์ลีลาได้โดดเด่น แถมยังเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในการแข่งขันโอลิมปิก จนกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟน ๆ ชาวไทย ทำให้สโมสรในจีนดึงตัวเป็นเล่น และยังทำผลงานดีขึ้นเรื่อย ๆ จนล่าสุดจากการประกาศอันดับโลกเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม น้องเมย์ ก็ขึ้นไปรั้งมือ 6 ของโลกได้สำเร็จ เรียกได้ว่าผลงานแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ขนาดนี้ จึงเหมือนกับ "รถเมล์" ที่เบรกแตกพุ่งชนทุกอย่างที่ขวางหน้านั่นเอง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...