หลายหมื่นคนแห่รอชมแสงแรกปีใหม่ภูหินร่องกล้า

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า หลังจากสภาพอากาศที่เย็นลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก มีอุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 7-8 องศา ในช่วงกลางวัน และในช่วงกลางคืนอุณหภูมิจะลดลงเหลือเพียง 5-6 องศาเท่านั้น ส่งผลให้นักท่องเที่ยว ได้ขึ้นไปสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวได้เริ่มไปจองที่พัก และค้างคืนที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กันแล้ว เพื่อสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น และบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน

 

 สำหรับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่  มีความสูง 1,617 เมตร เป็นจุดท่องเที่ยวใหม่ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปได้ไม่นาน ซึ่งจะสามาถมองเห็นพระอาทิตย์ ได้อย่างสวยงาม มีจุดกางเต็นท์อยู่บนยอดภูร่องกล้า ที่สามารถชมวิวได้ 360 องศา เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมาตั้งเต็นท์ค้างคืนจำนวนมาก ยิ่งในช่วงเย็นวันที่ 31 ธ.ค. 55 จะเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวมารอชมวิวช่วงพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งเป็นแสงแรกแห่งปีในวันขึ้นปีใหม่ 1 ม.ค. 2556

 

 นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวจองที่พักเต็มหมดแล้ว และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมบรรยากาศบนภูหินร่องกล้า ไม่ต่ำกว่า 10,000-15,000 คน ทางอุทยานฯได้เตรียมเต็นท์ให้สำหรับนักท่องเที่ยวเพิ่มอีกกว่า 300 เต็นท์ อีกทั้งเสริมเจ้าหน้าที่อุทยานฯคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเทศกาลปีใหม่



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...