อึ้ง รัฐมะกันให้นายจ้างไล่ออก"ลูกน้องเซ็กซี่"ได้ ฐาน"เป็นภัยการแต่งงาน

อึ้ง รัฐมะกันให้นายจ้างไล่ออก"ลูกน้องเซ็กซี่"ได้ ฐาน"เป็นภัยการแต่งงาน"โจทก์ชี้"ทำกางเกงเป้าตุง"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ว่า ศาลรัฐไอโอว่า ซึ่งประกอบด้วยผู้พิพากษาชายล้วน ได้ตัดสินให้นายเจมส์ ไนท์ ทันตแพทย์ผู้เป็นนายจ้าง สามารถไล่ออกน.ส.เมริสสา เนลสัน ลูกน้องผู้ช่วยซึ่งเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ของเขาได้ ด้วยเหตุผลคุกคามต่อการแต่งงาน โดยระบุว่า นายจ้างทั้งหลายสามารถไล่ออกลูกน้องรายใดที่ถูกมองว่ามีเสน่ห์เกินห้ามใจ แม้ว่าลูกน้องคนใดจะไม่เคยมีพฤติกรรมยั่วยวนหรือกระทำสิ่งใดผิดก็ตาม โดยการไล่ออกในลักษณะอาจดูไม่ยุติธรรม แต่ก็ถือว่าไม่ใช่การเลือกปฎิบัติอย่างผิดกฎหมายภายใต้กฎหมายสิทธิพลเรือนของรัฐไอโอว่า เพราะถือว่านายจ้างถูกกระตุ้นจากความรู้สึกและอารมณ์จากลูกจ้าง

 

 

 

ด้านอัยการระบุว่า คำตัดสินดังกล่าว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรัฐนี้ ถือเป็นชัยชนะของครอบครัวชาวไอโอว่า เพราะนายเจมส์ ได้ไล่นางเมลิสสา เพราะคะนึงต่อชีวิตการแต่งงานของเขา ไม่ใช่ไล่ออกเพราะนางเมลิสสาเป็นผู้หญิง และคดีนี้เท่ากับศาลไอโอว่า ได้ส่งสารให้แก่ผู้หญิงในรัฐที่เคยคิดว่า ผู้ชายอาจต้องรับผิดชอบต่อความต้องการทางเพศ แต่เป็นฝ่ายหญิงที่ต้องพยายามตรวจสอบตัวเองและควบคุมความต้องการทางเพศของนายจ้างด้วย ซึ่งหากผู้หญิงล้ำเส้นกฎเกณฑ์ ก็อาจถูกไล่ออกได้

 

 

 

รายงาระบุว่า น.ส.เนลสัน ทำงานเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ให้นายเจมส์ เป็นเวลา 10 ปี โดยฝ่ายแรกมองน.ส.เนลสันว่า เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นายเจมส์ได้ติฝ่ายหลังว่าสวมสุดเซ็กซี่ รัดรูป ซึ่งทำให้เขาไม่มีสมาธิในการทำงาน และครั้งหนึ่งนายเจมส์เคยบอกว่า หากกางเกงเขาเป้าตุง แสดงว่าเสื้อผ้าของน.ส.เนลสัน โป๊เกินไปแล้ว

 


 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...