โอละพ่อ! ที่แท้"คลิปอินทรีตะครุบทารก"เป็นผลงานนักศึกษาใช้เทคนิค"ซีจีไอ"

หลังจากที่มีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอ นกอินทรีทองโฉบลงมาจากฟ้าตะครุบเด็กทารกในแคนาดา และมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตคลิกเข้ามาชมอย่างล้นหลาม และสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูนั้น ต่อมา ผู้สร้างได้ออกมายอมรับว่าเป็นแค่คลิปที่ผลิตขึ้นเพื่อทดสอบทักษะเท่านั้น

 

 



คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์ที่อินทรีทองขนาดใหญ่ตัวหนึ่งกำลังถลาร่อนลงในสวนสาธารณะในนครมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ก่อนที่มันจะใช้กรงเล็บตะครุบทารกที่นั่งอยู่บนพื้นหญ้า ก่อนที่จะปล่อยร่างของทารกตกลงบนพื้น โดยไม่ได้รับอันตราย คลิปนี้มีผู้เข้าไปคลิกชมบนยูทูบแล้วกว่า 22 ล้านครั้ง ภายใน 3 วัน

 

ต่อมาศูนย์ฝึกอบรมดิจิตอลในมอนทรีออลออกมาเปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวถูกผลิตขึ้นโดยนักศึกษา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการเรียนการสอน


ซูซาน เกิร์ฟมงต์ ผู้อำนวยการสถาบัน Centre NAD กล่าวว่า คลิปดังกล่าวผลิตขึ้นโดยนักศึกษาที่เกิดไอเดียในการสร้างสิ่งที่เหลือเชื่อ โดยใช้เทคนิคพิเศษทางภาพสามมิติ สร้างเหตุการณ์ และตัดต่อลงบนวิดีโอ หลังการร่วมประชุมระดมความคิด โดยใช้ระยะเวลาทั้งโครงการราว 7 สัปดาห์ เธอกล่าวว่า นักศึกษาต้องการทดสอบทักษะของตน และมองว่าเป็นความท้าทาย

 

เธอเผยว่า อินทรีและเด็กทารกที่ถูกตะครุบนั้น ล้วนเกิดจากเทคนิคการสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์ (ซีจีไอ) สิ่งเดียวที่เป็นของจริงในวิดีโอชิ้นนี้คือสวนสาธารณะ เด็กทารกเพศชาย (หลังจากที่ถูกหย่อนลงพื้น) และพ่อที่คอยปลอบเขา

 

วิดีโอดังกล่าวสร้างความสงสัยให้แก่คนทั่วไป เหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์ ระบุว่าว่าคลิปดังกล่าวน่าจะไม่ใช่ของจริง แต่เป็นคลิปที่ทำขึ้นโดยการใช้เทคนิคตกแต่งภาพด้วยคอมพิวเตอร์ หลังจากที่มีการโพสต์ลงในยูทูบเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...