ลือว่อนเน็ต Bugarach แหล่งหลบภัยสุดท้ายของโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เกิดกระแสข่าวลือว่อนทั่วสังคมออนไลน์ ว่าหมู่บ้าน Bugarach ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสจะกลายเป็นสถานที่ปลอดภัยแห่งเดียวในโลกในวันสิ้นโลก 21 ธันวาคม 2012 ด้านผู้นำหมู่บ้านต้องเตรียมมาตรการเพื่อรับมือกับกลุ่มฝูงชนที่ไหลบ่าเข้ามายังหมู่บ้าน
 
          จากความเชื่อเรื่องการสิ้นสุดของปฏิทินชนเผ่ามายาและกระแสข่าวลือของโลกไซเบอร์ ทำให้เกิดการคาดคะเนถึงสาเหตุที่จะทำให้โลกถึงคราวอวสานอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดาวเคราะห์พุ่งชนโลก ถูกพายุสุริยะพัด หรือแม้แต่โลกจะถูกหลุมดำดูดกลืนไป และล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของประเทศอังกฤษ ได้รายงานว่า ในตอนนี้มีข่าวลืมออีกกระแสที่กำลังได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก นั่นคือ หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า Bugarach ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส และมีประชากรอยู่เพียง 179 คน จะเป็นแหล่งที่หลบภัยแห่งเดียวในโลกที่จะทำให้รอดชีวิตใน "วันสิ้นโลก" ที่จะมาถึงในวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม นี้
 
          สำหรับสถานที่ที่ถูกลือว่าเป็นที่ปลอดภัยแห่งเดียวในโลก อย่างหมู่บ้าน Bugarach นั้นเป็นเพียงหมู่บ้านเล็ก ๆ ซึ่งมีถนนเพียง 2 เส้น ร้านค้าเพียงร้านเดียว ร้านอาหารอีก 2  ร้าน และโบสถ์ขนาดเล็ก และตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขา สูง 4,000 ฟุต
 
          สาเหตุที่ทำให้หมู่บ้าน Bugarach ถูกลือว่ากลายเป็นหลุมหลบภัยของโลกนั้น เนื่องจากมีผู้คาดการณ์ว่า เมื่อวันสิ้นโลกมาถึง เหล่าหินเก่าแก่บนเทือกเขาที่ล้อมรอบหมู่บ้าน จะถล่มลงมาปิดครอบตัวหมู่บ้านไว้ให้มีลักษณะเหมือน ถ้ำขนาดยักษ์ ที่จะปกป้องมนุษย์ทั้งหลายในหมู่บ้าน และป้องกันการถูกโจมตีจากมนุษย์ต่างดาวได้ และสิ่งนี้เองก็ได้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Journey To The Centre Of The Earth ของ จู่ลีย์ เวอร์เนอร์
 
          จากกระแสข่าวลือที่แพร่ไปไกล ทำให้เมื่อวันพุธ ที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายยีนส์ เพอร์รี่ ดีลอร์ด ผู้นำของหมู่บ้าน Bugarach ได้ปิดหมู่บ้านเป็นเวลา 5 วัน โดยห้ามคนเข้ามาพักในหมู่บ้าน เว้นแต่ผู้ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านหรือได้จองที่พักไว้เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังขอให้ตำรวจนับร้อยนาย ทหาร หน่วยดับเพลิง ให้ช่วยเข้ามาปิดกั้นเส้นทาง ห้ามการชุมนุม ปิดภูเขา และสั่งจับคนที่ฝ่าฝืนบินข้ามภูเขาเข้ามา
 
          นอกจากนี้ ผู้นำของหมู่บ้าน Bugarach ยังบ่นว่า "คนนับหมื่นพวกนี้มาแหงนหน้ามองดูอะไรกัน ผมเองก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ผมไม่มีลูกแก้ววิเศษ แล้วผมก็ไม่สนใจด้วยถ้าคนพวกนั้นจะมานุ่งลมห่มฟ้าหรือพูดกับต้นไม้ แต่ผมจะต้องรับผิดชอบในการปกป้องลูกบ้านของผม" 
 
          พร้อมกันนี้ นายยีนส์ เพอร์รี่ ดีลอร์ด ยังได้ยกเรื่องขึ้นมาประชุมในสภาหมู่บ้านแล้ว เพื่อเสนอการจัดการมาตรการรักษาความปลอดภัยพิเศษเพื่อป้องกันคนที่จะไหลบ่าเข้ามายังหมู่บ้าน 

16 ธ.ค. 55 เวลา 10:24 2,310 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...