โอบามาแถลงน้ำตาคลอ สยองช็อกอเมริกา กราดยิงร.ร.เด็กประถม 26 ศพ !!

เอพีรายงานวันที่ 15 ธ.ค. ว่า เกิดเหตุการณ์ยิงกราดในโรงเรียนสะเทือนขวัญชาวอเมริกันอีกครั้ง โดยครั้งนี้เกิดขึ้นในโรงเรียนชั้นประถมศึกษาแซนดี้ ฮุก ในเมืองนิวทาวน์ รัฐคอนเน็กติกัต มีผู้เสียชีวิตถึง 26 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 20 ราย ขณะมีรายงานว่า คนร้าย ทราบชื่อภายหลังว่า นายอดัม แลนซา อายุ 20 ปี ใช้ปืน 2 กระบอกกราดยิง ก่อนยิงตัวตาย

 

 

ตำรวจรัฐคอนเนกติกัตเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลา 09.40 น. วันที่ 14 ธ.ค. ตามเวลาสหรัฐ และมีส่งหน่วยสว็อตเข้าไปร่วมกับตำรวจท้องที่เพื่อรับสถานการณ์ด้วย สำหรับเหยื่อที่เสียชีวิตรายหนึ่งคือนางแนนซี่ แลนซา เป็นแม่ของมือปืนผู้ก่อเหตุ จากการสอบสวนประวัติเบื้องต้น นางแนนซี่หย่าจากสามี และเลี้ยงดูนายอดัมที่เป็นเด็กมีปัญหา

 

 

 

นายสตีเฟน เดลกิอาดิซ ซึ่งมีลูกสาวอายุ 8 ขวบอยู่ในโรงเรียน กล่าวว่า ลูกเล่าว่าได้ยินเสียงดังปัง 2 ครั้ง จากนั้นคุณครูบอกให้หลบเข้าไปในมุม เหตุการณ์นี้น่าตกตะลึงมาก เพราะเมืองนิวทาวน์เป็นเมืองที่คนคิดเสมอว่า เป็นสถานที่ปลอดภัยที่สุดในอเมริกา

 

 

 

 

 

ต่อมาประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ แถลงที่ทำเนียบขาวถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ทั้งน้ำตา กล่าวแสดงความเสียใจต่อคดีสะเทือนขวัญนี้และให้คำมั่นดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมสำหรับหยุดยั้งโศกนาฏกรรมจากอาวุธปืน โดยบอกว่าทุกคนหัวใจสลายและขอให้มีมาตรการที่ได้ผลในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงเช่นนี้อีก

 

 

 

 

 

“ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ในเหตุครั้งนี้เป็นเด็ก เด็กตัวเล็กๆ ที่น่ารัก อายุแค่ 5-10 ขวบ พวกเขาเคยมีชีวิตทั้งชีวิตคอยอยู่ข้างหน้า ทั้งวันเกิด วันจบการศึกษา แต่งงาน มีลูก ผู้เสียชีวิตยังมีครูทั้งชายและหญิง ผู้อุทิศชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเด็กๆ ของเราเติมเต็มความฝันของพวกเขา” ผู้นำสหรัฐกล่าว

 

 

 

เหตุยิงกราดครั้งล่าสุดนี้สะเทือนขวัญที่สุดนับตั้งแต่เหตุกราดยิงที่วิทยาลัยเวอร์จิเนีย เทค เมื่อปี 2550 ที่มีผู้เสียชีวิต 32 ราย



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...