เรือเหาะทัพบกร่อนจอดฉุกเฉิน นักบิน-ทหารเจ็บ ลำเรือเสียหายเกือบครึ่ง สันนิษฐานรั่วหรือแตก

เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ จ.ปัตตานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่คณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ยังอยู่ในภารกิจลงตรวจเยี่ยมพื้นที่จ.ปัตตานี เรือเหาะตรวจการณ์ของกองทัพบกที่กำลังจะกลับหน่วยที่ตั้งภายหลังเสร็จภารกิจเพื่อร่อนลงจอดที่รันเวย์สนามบินบ่อทอง จ.ปัตตานีเกิดเหตุขัดข้อง ในระดับความสูงประมาณ 15เมตร ประกอบกับสภาพอากาศแปรปรวน ลมกรรโชกแรงทำให้เรือเหาะเสียการทรงตัว และตกลงมายังพื้นรันเวย์

 

ขณะที่เรือเหาะกำลังจะตกเจ้าหน้าที่ประจำเรือทั้ง 4 นายได้กระโดดออกมาจากเรือเหาะทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยส่วนลำเรือได้รับความเสียหายเกือบ 50เปอร์เซ็นต์

 

สันนิษฐานว่า ตัวเรืออาจเกิดการรั่วหรือแตกจากการเสื่อมสภาพ เนื่องจากเรือเหาะไม่ได้บินปฏิบัติภารกิจมานาน ขณะที่คณะนายกรัฐมนตรีและผบ.ทบ.ได้เลื่อนกำหนดการเดินทางกลับกรุงเทพจากเดิมไปก่อน เนื่องจากยังหารือการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ไม่เสร็จสิ้น

 


 

 
 
"สุกำพล"ยันเรือเหาะไม่มีปัญหา "กห."จี้ยึดเงินประกัน15ล.ซ่อม "บิ๊กโอ๋"ป้อง"เรือเหาะ"ใช้งานได้ ทบ.เตือนยึดเงิน 15 ล้านของบริษัท มาซ่อม ทบ.แจงจ้างเอกชนซ่อม"เรือเหาะ" 50 ล้าน เหตุหมดประกัน-เสื่อมสภาพ อึ้ง!! กองทัพบกจ้าง50ล้าน ซ่อมอีก"เรือเหาะ"ยุค"อนุพงษ์"ให้บินได้ หลังใช้งบดูแลไปแล้ว25ล้านกันรั่ว ทบ.โชว์ "เรือเหาะ" เหินฟ้าเหนือปัตตานี 2 ชั่วโมง เผยปมฉาวจัดซื้อแพง 350 ล้านบาท (มีคลิป) เจาะเส้นทาง "เรือเหาะ-เรือเหี่ยว" การรอคอยอันยืดยาวววว!!! เปิดตำนานสารพัด"ค่าโง่"แสนล้าน จากคลองด่านถึงเรือเหาะ..รูโหว่เบ้อเร่อ กมธ.ทหารบี้กองทัพไม่เลิก ปม"เรือเหาะ-รถถัง" ระงับใช้"เรือเหาะ" 350ล้าน ตรวจการณ์ 3จว.ใต้ ทดลองบินได้ไม่นานต้องส่งซ่อม ส่อซ้ำรอย"จีที200" ครม.ทุ่มงบฯ350ล.ซื้อเรือเหาะใช้ใน3จว.ชายแดนใต้
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...