อึ้ง ไทยติดอันดับ ผัวตีเมีย เป็นเรื่องที่ยอมรับได้

 

 

 

 

 

 อึ้ง ไทยติดอันดับ ผัวตีเมีย เป็นเรื่องที่ยอมรับได้

 

 

 

อึ้ง!! ไทยติดอันดับ ผัวตีเมีย เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ 

ความรุนแรงต่อเด็กสตรี และความรุนแรงในครอบครัว เป็นสิ่งที่รณรงค์กันมาโดยตลอด ทั้งสื่อ  รวมไปถึงสถาบันต่างๆ  เพราะปัจจุบันสังคมไทยพบปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว คนรอบข้าง และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหยื่อที่ถูกกระทำความรุนแรงได้รับความเสียหายทั้งร่างกายและจิตใจ

โดยนายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวในงานรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กสตรีและความรุนแรงในครอบครัวประจำปี 2555 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)ว่า เรื่องดังกล่าว ผู้กระทำส่วนใหญ่ คือผู้ชายที่เป็นคนในครอบครัว  ก่อความรุนแรงต่อคู่ตนเอง ซึ่งประเทศไทยติดอันดับ  36 จาก 75 ประเทศ และเป็นประเทศที่มีปัญหาความรุนแรงทางเพศของคู่ตนเองลำดับที่ 7 จาก 71 ประเทศ และเป็นลำดับที่ 2 จาก 49 ประเทศที่มีความเชื่อว่าสามีตีภรรยาเป็นเรื่องที่ยอมรับได้

ทั้งนี้ ข้อมูลของศูนย์พึ่งได้กระทรวงสาธารณสุขไทยพบว่า ในปี 2547 มีเด็กและสตรีถูกทำร้ายและมารักษาที่โรงพยาบาล 6,951 รายหรือ 19 รายต่อวันแต่ในปี 2553 มีจำนวนมากถึง 25,744 ราย หรือเฉลี่ยวันละ 71 รายต่อวัน หรือในทุก 20 นาที มีเด็กและสตรีถูกกระทำความรุนแรง 1 ราย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...