เยอะจริง วันแห่งความรัก 12 เดือน ของประเทศเกาหลี

 

เยอะจริง! วันแห่งความรัก 12 เดือน ของประเทศเกาหลี

 

นับถอยหลังอีกไม่ถึง 1 อาทิตย์ก็จะเข้าวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักกันแล้ว วันนี้ก็คงจะป็นวันที่คนมีคุ๋มีความสุขกัน ส่วนคนที่โสด ก้ต้องรีบๆหากันแล้วนะ ! ว้า … น่าเสียดายจัง ใน 1 ปีจะมีความแห่งความรัก แค่ครั้งละหนเอง แต่! เพื่อนๆรู้ไหมว่า ที่ประเทศเกาหลีนันเค้ามีวันแห่งความรักกันทุกเดือน !!! รักกันให้บานฉ่ำเลยที่เดียว ^^
 
 

14 มกราคม = Diary Day 
เป็นวันที่คู่รักจะแลกสมุดไดอารี่เพื่อเขียนบันทึกเรื่องราวความรู้สึกดีทีที่มีต่ออีกฝ่ายตลอดปีนี้

14 กุมภาพันธ์ = Valentine”s Day
เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ แต่เกาหลีจะเหมือนญี่ปุ่นที่ฝ่ายหญิงจะมอบช็อคโกแล็ตหรือของขวัญให้ฝ่ายชาย

14 มีนาคม = White Day 
คราวนี้ผู้ชายก็ต้องตอบแทนช็อคโกแล็ตหรือของขวัญให้ฝ่ายหญิงบ้าง

14 เมษายน = Black Day
บ้านเราฉลองสงกรานต์ แต่ที่เกาหลีเป็นวันที่คนโสดและไม่ได้รับของขวัญหรือช็อคโกแลตในวันวาเลนไทน์หรือไวท์เดย์ จะออกมารวมตัวกันรับประทานจาจังมยอน หรือบะหมีราดซอลสีดำกัน อ๊ะๆ แต่คนโสดอย่าพึ่งเสียใจไป บางทีนี่อาจเป็นโอกาสให้เกิดคู่รักคู่ใหม่ก็ได้นะ ประมาณว่านั่งกินก๋วยๆ ที่บอกว่าตัวเองโสด ต่างฝ่ายต่างเห็นก็ว่าโสด แล้วอาจจะปิ๊งกันก็ได้นะจ๊ะ

14 พฤษภาคม = Rose Day
ชื่อก็บอกว่าดอกกุหลาบเพราะงั้นคู่รักจะมอบดอกกุหลาบให้กัน แต่วันนี้มีงานพิเศษอีกงานสำหรับคนโสคค่ะ
คือ…Yellow Day เป็นวันสำหรับหนุ่มโสดหรือสาวโสดที่ไม่ได้กินจาจังมยอนใน Black Day ไปกินแกงกะหรีกันในวันนี้

14 มิถุนายน = Kiss Day 
เป็นวันที่คู่รักจะจุมพิตกันเพื่อยืนยันความรักของตน ที่เราจะคิสกะแฟนกลางถนน ที่สถานนีรถไฟที่คนผ่านเยอาะ ประมานว่าประกาศให้ประชาชีรู้ว่าเรารักกัน อะไรทำนองนี้

14 กรกฎาคม = Silver Day
เป็นวันที่คู่รักจะแลกแหวนเงินกันในวันนี้ บางแหล่งยังบอกว่าสำหรับคนโสดเป็น Blue Day วันที่เราจะใส่เสื้อผ้าสีฟ้าแล้วออกไปร่อนให้มันส์ไปเลย

14 สิงหาคม = Green Day
ไม่เกี่ยวกับวงดนตรี หรือ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมหรอกนะคะ แต่จะเป็นวันที่คนโสดจะก๊งโชจูยี่ห้อ โชจูเขียว(Green Soju) ส่วนคนมีคู่ก็จะใส่ชุดสีเขียวเดินเคียงคู่กันในทางเดินที่ปูด้วยไม้

14 กันยายน = Music Day
เป็นวันที่คู่รักจะนำเพลงมาแลกเปลี่ยนกับคนรัก ซึ่งจากแหล่งที่ไปค้นมาบอกว่า Music Day เป็นวันที่ 14 สิงหาคม ส่วนวันที่ 14 กันยาเป็น Photo Day ที่เราจะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับคนรักในสถานที่ดีๆ แต่บางแหล่งก็บอกว่า เป็นทั้ง Music Day และ Photo Day

14 ตุลาคม = Red Day 
เป็นวันที่คนโสดไร้คู่จะไปกินต๊อกโบกี้ หรือขนมแป้งผัดซอสเผ็ดที่ แชคยองเคยหลบชินออกมากินหน้าโรงเรียนกับเพื่อนๆ จุดประสงค์ก็ไม่ต่างจากการกินจาจังมยอนใน Black Day เท่าไหร่
ซึ่งแหล่งข้อมูลบางที่บอกว่าวันนี้คือ Wine Day วันที่คู่รักจะดื่มไวน์กัน ส่วนRed Day จะอยู่ในวันที่ 14 มิถุนายน วันเดียวกับ Kiss Day (ประมาณว่าคนอื่นจูบกันจนปากเจ่อ เราก็กินต๊อกโบกี้เผ็ดๆจนปากเจ่อเหมือนกัน) 555+

11 พฤศจิกายน = Peppero Day
เป็นวันที่เราจะมอบขนมเป็บเปอโร่ให้กับคนที่เราชอบ ซึ่งขนมเป็บเปอโร่ก็คือขนมป็อกกี้แหละค่ะ แต่คนละบริษัท เป็บเปอโร่จะเป็นของบริษัทล็อตเต้ ส่วนป๊อกกี้ของกูกิโกะ ถ้าญี่ปุ่นก็มีป๊อกกี้เดย์วันนี้เหมือนกันและค่ะ แต่ถ้าพูดถึงรสชาตินะคะ ป๊อกกี้ที่ญี่ปุ่นจะเนื้อนิ่ม ร่วนสุด ส่วนเป็บเปอโร่เกาหลีจะแข็งกว่าหน่อยแต่ก็ยังร่วน อร่อยสุดต้องป็อกกี้ของไทยที่เนื้อแข็งกัดแล้วมีเสียงป๊อกๆๆ แต่ถ้าใส่หรือช็อคโกแล็ตที่เคลือบญี่ปุ่นกับเกาหลีสูสีแต่เหนือชั้นกว่าไทยเยอะค่ะ

14 พฤศจิกายน = Orange & Movie Day 
เป็นวันที่คู่รักจะจับมือกันพาไปดูหนัง และดื่มน้ำส้มด้วยกัน

14 ธันวาคม = Hug Day
เป็นวันที่เราจะกอดคนที่เรารัก บางแหล่งบอกว่า Hug Day เป็นวันที่ 14 พฤศจิกายน ส่วนวันนี้เป็น Money Day ที่คู่รักจะจ่ายเงินเต็มที่เพื่อซื้อของให้แฟน

เห็นแบบนี้แล้วอยากจะไปอยู่ที่เกาหลีซะจริงจริ๊ง น่ารักกันไปถึงไหนเนี่ย ^^


#วันแห่งความรัก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
7 ธ.ค. 55 เวลา 08:16 3,689 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...