ผุ้หญิง 4 แบบนี้แหละ ที่ อกหัก ตลอดกาล

 

ผู้หญิง 4 แบบนี้แหละ!! ที่ “อกหัก” ตลอดกาล

 

เกิดมาเป็นผู้หญิงทั้งที ทั้งสวยทั้งเก่ง แต่!ทำไมถึงไม่มีแฟนซักที บางคนไม่สวย แต่เก่งก็ยังไม่มีคนมาจีบอยู่ดี สาวๆเคยนึกกันบ้างไหมจ๊ะว่าทำไมฉันถึงโสดนานขนาดนี้ ไหนๆลองมาดูกันหน่อยสิว่า เราอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่เป็นสาวโสดขึ้นคานกันอะเปล่านะ ^^ ….

คุณนายช่างฝัน

ผู้หญิงบางคนรูปร่างหน้าตาก็ไม่ได้เลวเกวตรงไหน อยู่ในระดับดีถึงดีมากด้วยซ้ำ แต่ต้องมานั่งเฉาเหงาเศร้าอยู่คนเดียวก็เพราะหมายสูงนะสิ ตั้งเป้าไว้ว่า ต้องได้ หนุ่มหล่อ มาดดี ขี่รถเบนซ์ เป็นถึงผู้บริหาร หรืออย่างน้อยๆ ก็ต้องมีพ่อแม่ ใหญ่โต คับฟ้า มรดกร้อยล้าน สามารถเลี้ยงดูเราได้ตลอดชีวิต ชนิดที่ไม่ต้องกระดิกกระเดี้ย ทำอะไรก็มีกินเหลือเฟือ

ขอโทษเถอะ ผู้ชายแบบจอห์นเอฟ.เคนเนดี้จูเนียร์มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก แถม ยังจากโลกนี้ไปแล้วเสียด้วย มีทางเดียวคือต้องตามไปเกิดใหม่เจ้าค่ะ

ยังมีผู้หญิงอีกหลายรายที่คิดเข้าข้างตัวเองว่า บรรดาชายในฝันเหล่านั้น กำลังรอ ให้ผู้หญิงแบบเธอก้าวเข้าไปในชีวิต ทั้งที่ ผู้ชายระดับไฮโซหรือซุปเปอร์สตาร์พวก นั้นไม่เคยรู้จักมักจี่กับเธอ

เรียกว่าเส้นทาง ชีวิตไม่มีทางโคจรมาเจอกันได้ แต่คุณนายช่างฝันผู้เดียวดายก็ ยังเตรียมตัวให้พร้อม เผื่อว่าสักวันฝันนั้นจะเป็นจริง ทุกคนมีหนุ่มในสเปคที่วาด ภาพไว้ในใจทั้งนั้น แต่เรามีสติสตังแยกแยะออกว่า อะไรเป็นไปได้และอะไร เป็นไปไม่ได้ อันเป็น หนทางที่ไม่ทำให้พบจุดจบและบทลงท้ายในแบบสาว ผู้เดียวดายตลอดกาล

จากที่เคยคิดเอาไว้ว่า อยากได้แฟนหน้าเหมือนทอม ครุยส์ ลองลดข้อแม้ลงหน่อย ดีไหม เอาแค่มีจมูกหรือคิ้วเหมือนทอม ครุยส์ก็ยังดี รับประกันได้เลยว่า เราจะไม่ พลาดโอกาสที่จะได้รู้จักคนน่ารักและแสนดีอีกมากมายบนโลกใบนี้

แม้ว่าคนเหล่านั้นอาจไม่ตรงตามสเปคที่เรามองหาก็เถอะ ผู้ชายบางคนอาจดูไม่ เข้าสเปคของเราสักอย่าง แต่ถ้าลองคบหากันอาจถูกใจอย่างไม่น่าเชื่อ

ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า ให้ไปเดทกับผู้ชายคนแรกที่พบในซุปเปอร์มาร์เก็ต แค่อยากให้ลองพิจารณามนุษย์เดินดินที่เราสามารถเอื้อมถึงเท่านั้นเอง จะได้ไม่ ต้องนั่งคอยชายในฝันอย่างเดียวดายอีกต่อไป

ทำตัวเป็นสะพาน

บางครั้งอาการตามืดตามัวด้วยความหลงใหล ก็อาจทำให้เราไม่รู้ตัวว่ากำลังถูก ใช้เป็นสะพานเหยียบเดินข้ามไปหนำซ้ำบางคนยอมให้สนตะพาย ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าเหมือนเป็น โรคจิตอ่อนๆ ไม่เคยจดจำไว้เป็นบทเรียนสอนใจเลยสักครั้ง เรื่องปวดใจก็คือเวลาที่ต้องเสีย ไปกับชะตากรรมทำนองนี้

แต่ละวันเราได้พบเจอะเจอกับผู้คนมากมายที่อาจเป็นคู่ควงแสนวิเศษได้ แต่ สมองเราไม่รับรู้ จึงพลาดการสานต่อความสัมพันธ์ให้งอกงาม เมื่อวันเวลาผ่านไป แทนที่ จะได้ใช้ชีวิตครองคู่อยู่กับคนที่เรารักและเขารักเรา ก็ต้องลงท้ายนั่งเหงา อยู่คนเดียว เพราะมัวแต่เสียเวลาตาบอดกับคนที่หาประโยชน์จากเราเท่านั้น

กรณีเช่นนี้มีให้เห็นบ่อยไป ผู้ชายบางคนเข้าหา ผู้หญิงก็เพราะจะอาศัย หน้าที่การ งานของผู้หญิงเป็นหน ทางไต่เต้าหรือเอื้อประโยชน์เข้าตัว ครั้นหมดประโยชน์ก็ตี จากตัวผู้หญิงเอง กว่าจะไหว ตัวทันก็ถูกทิ้งให้นั่งน้ำตาตก ส่วนใหญ่แรกๆมักไม่ ค่อยรู้ตัวเพราะ ความรักความหลง บดบังกลโกงเสียสิ้น

วิธีแก้ไขมีอยู่ทางเดียวคือ ทบทวนความสัมพันธ์ที่ล้มเหลวเสียใหม่ วิเคราะห์เจาะ ลึกถึงต้นสายปลายเหตุเพื่อเป็นบทเรียนสอนใจ ยอมรับให้ได้ว่าเราถูกเขาหลอก เข้าแล้ว เมื่อพบหนุ่มรายใหม่ถูกใจจะได้ระมัดระวังตัวมากขึ้น อย่าได้รีบร้อนถลำลึก หรือทุ่มเทถล่ม อารมณ์ความรักโหมเข้าใส่เขาจนหมดเนื้อหมดตัว ยับยั้งชั่งใจค่อยๆ คบกันไป ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ธาตุแท้ของแต่ละฝ่ายจะดีกว่า

ผลัดวันประกันพรุ่ง

นี่ไม่ใช่การบ้านหรือการทำรายงานส่งเจ้านายจะได้ผัดผ่อนไปเรื่อยเปื่อย ควรนึกเสมอว่า เวลาไม่คอยท่า ผู้ชายไม่คอยใคร ผ่านมาแล้วก็ผ่านเลยไป เหมือนสายน้ำ มัวแต่…เดี๋ยวก่อน…เดี๋ยวก่อน เผลอๆรถด่วนขบวนสุดท้าย วิ่งผ่านไปเข้าป้ายใครแล้วก็ไม่รู้

สาวบางรายชอบหา ข้อแก้ตัว ที่ฟังไม่ขึ้นอย่างเช่น ขอลดน้ำหนักให้ได้สัก สองสามกิโลก่อน ขอจัดบ้านใหม่ให้เรียบร้อย ขอหางานใหม่ก่อน ขอเรียนให้ จบก่อนแล้ว ค่อยมีแฟน ฯลฯ

ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องแฟนก็จงรอคอยต่อ ไปเรื่อยๆ แต่ถ้าไม่อยากครองตัวเป็น โสดไปจนตายควรเริ่มขวนขวายเสียแต่วันนี้ เริ่ม ด้วยการมองย้อนกลับไป ดูสิว่าเราเสีย เวลาไปมากน้อยแค่ไหน แล้วจะตกใจเมื่อพบว่า นี่ไม่ใช่แค่เสีย เวลาแต่ยังเสีย โอกาสดีๆที่ลอยผ่านมาไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง และอาจเป็น คนที่”ใช่”ก็ได้ แทนที่ จะผัดผ่อนต่อไป

ควรเปลี่ยนแปลงชีวิตเสียใหม่ ออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอก ทำตัวให้น่าเข้าใกล้ ไปปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง เล่นกีฬาหางาน อดิเรกหรือกิจกรรมอื่นๆทำ เพื่อให้เจอคน หน้าใหม่ๆ และบอกบรรดาคนใกล้ชิดว่า เรากำลังต้องการคนรู้ใจ ไว้แนบข้างสักคน แหม ไม่ต้องเขินหรอกน่า ปูนนี้แล้วจะหวงเอาไว้ทำไม

 

เป็นโรครักแรกพบขึ้นสมอง
 
อาการรักแรกพบเป็นสาเหตุของโรคอกเดาะมานักต่อนัก ชีวิตมิใช่นิยาย หรือภาพยนตร์ที่ พระเอกนางเอกสบตากันปั๊บ ก็ไฟช๊อต ดีกรีความรักพุ่งปรี๊ดทันที จากนั้นก็เกี่ยวก้อย ตระกองกอดกันแนบแน่นท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติคสุดๆ ลงท้ายได้ครองคู่ อยู่ด้วยกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย หากยังดื้อดึงคิดว่า รักแรกพบคือ เรื่องที่เป็นไปได้ จงพิจารณาปัญหาดังต่อไปนี้ทุกวันเราอาจสบตากับคนเป็นร้อย แต่ยังหาที่ปิ๊งปั๊งไม่ได้สักที หรือถ้า หากบังเอิญสบตากับใครที่ป้ายรถเมล์ ต่างคนต้องแยกย้ายขึ้นรถ คนละคัน จากนั้นก็คงไม่พบกันอีกแล้วชาตินี้ มีคนอีกมากมายที่เชื่อ ในเรื่องรักแรกพบ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะความรักประเภทนี้ มักจบลงด้วยความโศกาจริงๆ

ปัญหาอีกอย่างคือ ในขณะที่เรานั่งรอนอนรอรักแรกพบ เราก็ได้ปิด โอกาส ไม่ให้คนอื่นเข้าใกล้ ซึ่งนั่นอาจเป็นรักแท้ของเราก็ได้ ความรัก ต้องอาศัย การฟูมฟักก่อตัวขึ้นตามกาลเวลา

บางรายอาจเริ่มจากความเป็นเพื่อน แล้วพัฒนาเป็นความรัก หรือเรา อาจมีรักแรกพบและปล่อยให้รักแรก พบเติบโตแข็งแรงขึ้นตามวันเวลา ได้เช่นกัน ปัญหาของโรคคลั่งรักแรกพบที่เจอบ่อยๆคือ ปิ๊งเขาแต่เขาไม่ปิ๊งเรากลับ สุดเฮิร์ทเลยนะนั่น

ปี๊บปี้เลิฟเหมาะสำหรับเด็กๆเขามีกัน สำหรับ ผู้ใหญ่อย่างเราถ้าทำตัว งุ่นง่านวุ่นวายแบบเด็กๆคงน่าเกลียดพิลึก การจู่โจมอาจทำให้ชายหนุ่ม ตกใจ เปิดหนีไปเลย ควรสงบจิตสงบใจ เข้าหาเขาอย่างมีมาดดีกว่านะ

 

ดังนั้น เชื่อมั่นในตัวเองดีที่สุด

ปัญหาสี่แบบที่เกิดขึ้นล้วนมาจากความไม่มั่นใจ ในตัวเอง หากเราไม่เชื่อว่าตัวเองมีค่าพอสำหรับคนอื่น ก็คงยากที่จะให้ใครมารัก ทำทุกวิธีทางเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ยืดอก เชิดหน้า ก้าวออกจากบ้านด้วยใบหน้ายิ้มแย้มมีความสุข.. .สุขเสีย จนใครๆก็อยากเข้ามาร่วมแบ่งปันความสุขด้วยนั่นละ สาวๅจ๋าถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ก็ควรลดๆลได้แล้วนะ เดี๋ยวจะขึ้นคานซะก่อน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่หล่ะ ^^

ขอบคุณข้อมูล toffee.exteen.com

#อกหัก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
7 ธ.ค. 55 เวลา 08:13 6,969 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...