เจ้าหน้าที่ไทยปะทะเดือดมอดไม้เขมร ยิงดับ2ศพ

 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ไทยปะทะเดือดมอดไม้เขมร ยิงดับ2ศพ

 

 

วันนี้ (1ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใกล้กับปราสาทโดนตวล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายศักดิ์สิทธิ์  พลทรัพย์ศิริ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อ.กันทรลักษ์  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงมะลู เข้าทำการเคลียร์พื้นที่บริเวณที่มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ของไทยกับกองกำลังจากประเทศกัมพูชา  พบผู้เสียชีวิตแต่งกายคล้ายกับทหารกัมพูชาถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ  ใกล้กันพบท่อนไม้พะยูง 1 ท่อน ห่างจากจุดเดิม 1 กม.พบไม้พะยูงถูกตัดโค่นจำนวนมากและพบไม้พะยูงถูกตัดเป็นท่อนวางอยู่บนล้อรถเข็น เตรียมที่จะชักลากเข้าไปในเขตกัมพูชา  โดยมีเสบียงอาหารและเลื่อยโซ่ยนต์บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย มีอาหารแห้งอยู่จำนวนหนึ่ง  นอกจากนี้  ตามเส้นทางเดินยังพบว่ามีการทำกับดักหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ของไทย  โดยนำเอาท่อนไม้ปลายแหลมเสียบไว้บนท่อนไม้ห้อยอยู่ข้างบนกิ่งไม้  โดยหากว่าเจ้าหน้าที่เข้าไปสะดุดกิ่งไม้ที่เป็นกับดัก  ท่อนไม้ที่มีปลายแหลมติดอยู่ก็จะหล่นลงมาทับทันที

นายศักดิ์สิทธิ์  พลทรัพย์ศิริ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร  กล่าวว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ22.19 น.ของวันที่ 30 พ.ย.55  ขณะที่ตนพร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่ป่าไม้ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจที่  1  กองกำลังสุรนารี  ได้ลาดตระเวนในพื้นที่ป่ารอบบริเวณปราสาทโดนตรวล เนื่องจากว่าบริเวณนี้มีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายแอบลักลอบเข้ามาตัดไม้พะยูงเป็นประจำอยู่เสมอและปรากฎว่าได้พบกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนประมาณ 15 คน เดินเข้ามาในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะเข้ามาตัดไม้พะยูง  เจ้าหน้าที่ของไทยจึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจค้น แต่ปรากฏว่ากองกำลังคุ้มกันกลุ่มลักลอบตัดไม้พะยูงได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ของไทย  ดังนั้น มีการยิงปะทะกันนานประมาณ 10 นาที  กลุ่มคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีเข้าไปในเขตประเทศเพื่อนบ้าน  เนื่องจากว่าบริเวณที่เกิดเหตุนี้อยู่ห่างจากแนวชายแดนไทย – กัมพูชา  ประมาณ 1 กม.เท่านั้น

นายศักดิ์สิทธิ์  กล่าวต่อไปว่า ต่อมาเวลา 03.00 น.วันเดียวกันนี้  ใกล้กับบริเวณฐานพะยูงทอง ได้มีชาวกัมพูชา จำนวนประมาณ 20 คนพากันลักลอบเข้ามาใช้เลื่อยยนต์ตัดไม้พะยูงโค่นล้มหลายสิบต้น  ซึ่งตนได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้และทหารเข้าไปตรวจสอบ  แต่ปรากฎว่ากลุ่มลักลอบตัดไม้พะยูงได้อาศัยความมืดหลบหนีเข้าไปในเขตประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตนจะได้ทำการตรวจยึดไม้พะยูงทั้งหมดไว้ และนำศพชาวกัมพูชาส่งไปที่ รพ.กันทรลักษ์  ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...